2/1 hàng tồn kho: chờ đợi sự thịnh vượng

Thị trường chứng khoán cuối năm chìm trong sắc đỏ. Kể từ giữa tháng 12, hầu hết các quỹ đầu tư đã cơ cấu lại danh mục tài sản của mình để chỉ số này duy trì ở mức 960 điểm, do đó, việc đóng cửa giá trị tài sản ròng là không mạnh. Trong vài phút trở lại đây, lượng bán có xu hướng tăng do người mua vẫn rất dè dặt trong việc nhận hàng khiến thanh khoản thấp. Giao dịch khớp lệnh của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM chỉ đạt hơn 2,2 nghìn tỷ đồng, mức thấp nhất trong ba tháng qua. – Cuộc họp cuối năm được giới quan sát coi là giai đoạn cuối cùng của chu kỳ đi xuống, khi chỉ số đạt mức cao nhất 1.025 điểm vào đầu tháng 11. Chỉ số VN index bắt đầu hồi phục chậm, tuy nhiên dòng tiền chưa mạnh nên xu hướng tăng chưa ổn định.

Bà Bùi Thị Thảo Ly, Giám đốc Công ty TNHH Chứng khoán PHS thuộc Phòng Nghiên cứu Fuhong, cho biết công ty đang ở trong một khu vực chi tiêu lý tưởng. Tỷ lệ giá thị trường trên thu nhập hiện nay thấp hơn khoảng 15 lần so với các nước trong khu vực nên khả năng vào các vùng thấp hơn như 900 hay 930 điểm là khó xảy ra.

“Thị trường có thể sẽ chinh phục lại ngưỡng. Trong ngắn hạn, sau đó sẽ tăng dần lên mức cao hơn trước những vấn đề tồn tại (như dòng vốn ngoại, triển vọng nâng hạng, hiệu quả hoạt động của các công ty đầu ngành).” Theo chu kỳ bình thường, chỉ số Kết quả hoạt động tốt trước quý I Sau khi mùa đại hội cổ đông thường niên kết thúc, một xu hướng rõ ràng đã được khẳng định. Li nói. Trong bản tin trước giao dịch hôm nay, hầu hết các công ty chứng khoán đều bày tỏ kỳ vọng về sự bùng nổ của thị trường, nhờ sự quay trở lại của dòng vốn nước ngoài sau thời gian “ngủ đông”. Phiên giao dịch đầu năm có thể sẽ khó khăn. Trong hai tháng qua, giá của công ty dao động trong khoảng 950-970 điểm.

Nhóm nghiên cứu của Công ty TNHH Chứng khoán Bảo Nguyệt (BVSC) dự báo, nhóm cổ phiếu lớn sẽ hút mạnh dòng tiền mới trên thị trường. Đây là nhóm có nhiều tiềm năng tăng giá nên đợt điều chỉnh trong nửa đầu tháng 1 có thể là cơ hội mua vào của nhà đầu tư.

“Mức tăng với mục tiêu rõ ràng hơn là 985 +/- 3 điểm. Chỉ số cần nhanh chóng vượt qua vùng kháng cự 968-972 điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *