Gia tăng chứng khoán hỏng

Sau 8 phiên tăng liên tiếp, nhiều công ty môi giới đánh giá chỉ số VN Index sẽ xuyên thủng vùng kháng cự 945 điểm trong phiên hôm nay và tiến về vùng kháng cự tiếp theo 980-900 điểm trong ngắn hạn. Trong nửa đầu giờ sáng, dự đoán này tương đối chính xác, khi đó chỉ số đại diện cho TP.HCM nhanh chóng đạt mốc 948 điểm do nhiều tác nhân kích thích. Việc được kích hoạt giữa phiên khiến chỉ số VN-Index tụt dần và mất đi sắc xanh trước giờ nghỉ trưa. Vào buổi chiều, chỉ số giao dịch giằng co mạnh gần ngưỡng 945, sau đó nhanh chóng giảm trên ATC. Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 939,03 điểm, giảm 5,39 điểm. Ảnh: VNDIRECT .

Số người đã giảm hôm nay là hơn 240 người, trong khi số người tăng lên là 166 người. So với phiên hôm qua, thanh khoản thị trường đã giảm mạnh, chỉ quanh mức 8,4 nghìn tỷ đồng. Trong đó, gần 4,9 nghìn tỷ đồng đến từ rổ VN30.

Nhiều cổ phiếu chủ chốt trong rổ thị trường bị bán mạnh đã tác động tiêu cực đến chỉ số chung. Khi VCB và CTG khiến VN index giảm mạnh nhất, thì cổ phiếu ngân hàng lại tăng mạnh, lần lượt giảm 1,7% và 3,3%. Ngược lại, BID và VPB là trụ cột quan trọng, tăng lần lượt 0,8% và 1,2%. Hộp giải mã tín hiệu của Saco Bank cũng cho thấy điều kiện giao dịch tốt, tăng 1,4% lên 14.400 đồng và chiếm ưu thế hơn 26 triệu cổ phiếu về khối lượng giao dịch. Hơn 360 tỷ đồng, chủ yếu tập trung vào các mã cổ phiếu lớn như VRE, MSN, TCB, v.v.

Theo các chuyên gia của CTCK Tân Việt, đà tăng bứt phá cho thấy chỉ số đang dao động tại vùng kháng cự 950. Xu hướng tăng. Dòng tiền sẽ luân chuyển dưới dạng thị trường rộng hơn để hỗ trợ thị trường trong những ngày giao dịch sau này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *