Hoàng Anh Gia Lai có được 850 tỷ đồng bằng cách bán trái phiếu

Hoàng Anh Gia Lai mua lại trái phiếu trị giá 15 triệu USD từ Công ty Cổ phần Credit Suisse-Hoàng Anh Gia Lai (mã: HAG-HOSE) công bố kết quả phát hành trái phiếu. Nhờ đó, công ty đã bán thành công 850 trái phiếu doanh nghiệp trị giá 1 tỷ đồng mỗi đơn vị.

Thời hạn của trái phiếu trên là 3 năm và lãi suất sau thanh toán là 6 tháng. Đặc biệt, lãi suất cho năm đầu tiên là 16%. Trong vài năm tới, những con số trên được xác định bằng tỷ giá trung bình VND do chi nhánh của 4 ngân hàng thương mại tại tỉnh Gia Lai công bố, trả sau và công bố tiền gửi tiết kiệm cá nhân 12 tháng. .

Danh sách các ngân hàng bao gồm: các chi nhánh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Jialai, các chi nhánh của Ngân hàng Công thương và Thương mại Jalay và các chi nhánh của Ngân hàng Đầu tư và Đầu tư. Phát triển tỉnh Gia Lai tại Việt Nam và chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Gia Lai tại Việt Nam. Tổng tốc độ tăng trưởng đạt 5% mỗi năm.

Trước đó, HAG bắt đầu phát hành và cung cấp các trái phiếu này vào ngày 17/8. Ngoài ra, hai công ty cùng phát hành trái phiếu HAG trong giai đoạn này là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Tổng công ty Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Vào tháng 6, HAG đã phát hành 10 triệu cổ phiếu thủy điện cho các nhà đầu tư và nhận được 313 tỷ đồng Việt Nam. Vào tháng 7, công ty cũng đã mua trái phiếu trị giá 15 triệu đô la từ Credit Suisse với giá mua 97% mệnh giá để giảm số dư nợ và rủi ro tiền tệ. .

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *