Nỗ lực thị trường UPCoM

Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huế đã công bố kế hoạch làm việc chính thức đầu tiên cùng với Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội vào ngày 27 tháng 7. Báo cáo của Bộ cho thấy sau ba năm thay đổi chế độ hoạt động, cơ quan này đã quản lý thành công. Ngoài thị trường UPCoM và trái phiếu chính phủ, ngoài thị trường chứng khoán niêm yết dựa trên công nghệ hiện đại hơn.

Cụ thể hơn, cho đến nay, các cổ phiếu niêm yết trên thị trường này đã thu hút gần 400 công ty và thanh khoản được duy trì ở mức tương đối cao, vượt 33,5 nghìn tỷ đồng trong ba năm. Thị trường UPCoM có hơn 130 công ty đã đăng ký. Đây là một thị trường đào tạo về quản trị doanh nghiệp, công bố thông tin, hạn chế phát triển tiến bộ, ngăn ngừa rủi ro gian lận và mặc định thị trường tự do.

Bản dịch của hệ thống phân phối cũng đã thay đổi từ “tại chỗ, từ điều khiển từ xa sang” giao dịch trực tuyến “, với công suất xử lý 1,5 triệu đơn hàng mỗi phiên, và hiện đã tăng lên 15 triệu đơn hàng .

Theo đánh giá của Bộ trưởng Huế, Thị trường trái phiếu chính phủ đã cải thiện hiệu quả cho chính phủ, ngân hàng phát triển (VDB) và các ngân hàng chính sách xã hội để gây quỹ để giúp bảo vệ chi tiêu công và cân bằng thu nhập. Chi tiêu trong ngân sách để giảm áp lực ngân sách. Các tổ chức tập trung vào việc cải thiện chất lượng hoạt động thị trường và chất lượng của các công ty niêm yết. Danh sách kiểm tra, chất lượng kiểm toán, công bố thông tin, minh bạch và đảm bảo công khai. Đồng thời, UPCoM phải tiếp tục phát triển để giảm thị trường tự do và thị trường trái phiếu chính phủ. Thị trường sơ cấp được kết nối với thị trường thứ cấp, thị trường tiền tệ và thị trường vốn được kết nối và hệ thống chỉ số phù hợp cho quản lý kinh tế vĩ mô và quản lý hành chính được thành lập. Tại Ý, Hàn tích cực hợp tác với HOSE, VSD và các bộ phận liên quan để tổ chức nghiên cứu, phát triển và ứng dụng Các sản phẩm mới như sản phẩm ETF và các sản phẩm phái sinh.

(Theo Dân Trí)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *