NTB giảm sàn, VN Index giảm về 470 điểm

VCB trở thành mã có giá trị vốn hóa lớn nhất trên thị trường, tăng ngày giao dịch thứ tám liên tiếp. Ảnh: Hoàng Hà.

Áp lực bán đối với hầu hết các cổ phiếu phổ biến đều tăng mạnh như khai khoáng, tài chính, bất động sản và xây dựng. Thị trường chứng khoán TP.HCM ghi nhận hơn 200 mã giảm giá, trong đó có gần 60 mã giảm giá xuống mức thấp nhất vào đầu phiên giao dịch. Kết thúc đợt 1, VN-Index giảm 2,37 điểm và chỉ có gần 3 triệu đơn vị được chuyển nhượng.

Bước sang giai đoạn 2, VCB và CTG dẫn đầu nhóm ngân hàng tiếp tục đà hồi phục. Đối với chỉ số HOSE. Khi VCB và CTG cùng lúc giao dịch ở mức giá cao nhất, thì Vn index có lúc tăng hơn 3 điểm. VIC, FPT và EIB giao dịch ở mức thấp gần đường cơ sở, trong khi BVH và MSN lần lượt giảm hơn 1.000 đồng và HQC, CII, QCG, DIG chạm đáy. NTB giảm đáy ngày giao dịch thứ hai liên tiếp, thấp nhất cũng vượt 700.000 cổ phiếu. Trước đó, mã này đã thắng 11 lần liên tiếp với giới hạn 8 lần. Tính đến sáng hôm nay, VN-index giảm 4,56 điểm, tạm thời xuống 477,55 điểm, mức thấp nhất trong nửa cuối tuần. Toàn bộ cơ quan tố tụng chỉ chuyển nhượng gần 60 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 1 nghìn tỷ đồng.

Trong cuộc họp thanh lý nhà đầu tư của HNX, gần 250 cổ phiếu mất giá, trong đó có 40 cổ phiếu xây dựng giảm xuống mức thấp nhất. SDB và SDB là hai đại diện duy nhất của cổ phiếu Songda tăng sáng nay, trong khi 35 cổ phiếu còn lại giảm. Chỉ số HNX-Index duy trì sắc đỏ suốt cả ngày giao dịch, càng về cuối ngày giao dịch càng giảm sâu hơn, giảm 80 điểm và giảm 1,67 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 45,8 triệu đơn vị, tương đương khoảng 500 tỷ đồng.

Hơn một nửa số cổ phiếu giảm giá thấp nhất trong phiên chiều khiến chỉ số VN Index mất hơn 10 điểm, xuống dưới 470 điểm. dấu. Đây là mức giảm mạnh nhất của chỉ số sàn TP HCM kể từ ngày 27/3. VN30 thậm chí còn giảm gần 11,6 điểm, trong đó có 17 mã là BVH, HAG, ITA, PVF,… giảm điểm. Phiên giao dịch buổi sáng tăng gần gấp đôi, chuyển nhượng gần 200 tỷ đồng, tương đương 1.1400 triệu cổ phiếu. Sau 4 ngày giao dịch liên tiếp, VN index chỉ còn 469,69 điểm. –HBB chỉ mua thặng dư với giá khởi điểm là 2,2 triệu cổ phiếu và hơn 8,1 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, cao nhất tại Hà Nội. Hơn 270 cổ phiếu giảm giá, trong đó mức thấp nhất chủ yếu tập trung ở nhóm chứng khoán, bất động sản, xây dựng và khai khoáng. HNX-Index sáng nay giảm hơn một điểm và đóng cửa ở mức 78,84 điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *