Cổ phiếu ngân hàng làm tăng đáng kể chỉ số NV

Sau khi Hoa Kỳ và Trung Quốc thông báo chính thức ký kết giai đoạn đầu của hiệp định thương mại, thị trường chứng khoán quốc gia hôm nay giảm nhẹ, và thị trường mở cửa hôm nay. Hướng dẫn thị trường tiếp tục vượt qua ngưỡng kháng cự.

Giữ sắc xanh đến cuối ngày giao dịch, dòng vốn đã mở rộng ra nhiều cổ phiếu trong rổ VN30. Bốn trong số năm doanh nghiệp thắng lớn nhất trong rổ này thuộc về nhóm ngân hàng. BID tăng 5,9% lên 54.000 đồng, tiếp tục chạm mức cao mới và đóng góp hơn 2,4 điểm cho chỉ số chung. Tiếp theo là CTG, HDB và MBB.

Không có dấu hiệu phản kháng trong cuộc họp hôm nay. Chỉ số VN-Index đóng cửa tăng 6,75 điểm lên 974,31 điểm. Khối ngoại mua ròng gần 50 tỷ đồng cũng tập trung ở khối ngân hàng.

Bốn trong năm doanh nghiệp thắng lớn nhất trong rổ VN30 thuộc nhóm ngân hàng. Trong ngày giao dịch trước, khối lượng giao dịch trên 200 triệu cổ phiếu, với tổng giá trị hơn 4,7 nghìn tỷ đồng. Chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM bứt phá lớn nhưng thang điểm vẫn nghiêng về bên bán, với 174 mã giảm và 154 mã thắng. Điều này cho thấy thị trường có khả năng phân hóa mạnh, dòng tiền chỉ chuyển dịch sang nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong khi thanh khoản của các công ty vừa và nhỏ đang dần cạn kiệt. Thúc đẩy HNX-Index và UPCoM-Index tăng lần lượt 1,13 điểm và 0,11 điểm so với điểm chuẩn.

Trước cuộc họp, nhiều công ty chứng khoán cho rằng hợp đồng hôm nay đáo hạn tương tự như tháng 1, và việc ký kết hiệp định thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ là tin vui để thị trường mở rộng đà phục hồi. Trong một vài phiên họp tới, VN Index có khả năng sẽ thử thách các mức cao hơn, như 980-985.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *