Hành động của Việt Nam có thể bị ảnh hưởng bởi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ

Báo cáo chiến lược của Công ty TNHH Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) dự báo thị trường chứng khoán năm nay sẽ lạc quan hơn. Nguyên nhân là do chiến tranh thương mại Trung-Mỹ, vốn là rủi ro lớn nhất ảnh hưởng đến thị trường trong năm 2018-2019, có thể sẽ lắng dịu khi Hoa Kỳ tập trung vào cuộc bầu cử tổng thống vào đầu tháng 11. — “Trong chiến dịch tranh cử, Tổng thống Trump có thể xoa dịu căng thẳng thương mại. Lịch sử cho thấy tổng thống sắp mãn nhiệm không bao giờ tái đắc cử trừ khi có sự suy thoái kinh tế trong nhiệm kỳ của ông ấy. Nếu Đảng Cộng hòa thắng, thị trường có thể nghĩ đây là một số tiền đáng kể. Một phản ứng ban đầu tích cực vì Trump thường sử dụng cổ phiếu như một thước đo hiệu suất ”, nhóm phân tích cho biết. KBSV cho biết. Kể từ khi Trump nhậm chức, Chỉ số S&P 500 đã tăng hơn 43%.

Cử tri Hoa Kỳ trong các điểm bỏ phiếu bầu cử năm 2016. Ảnh: Reuters .— Trong bối cảnh bị luận tội, ảnh hưởng không đáng kể và kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng tốt, ông Trump có thể trở thành tổng thống thứ mười bốn trong hai nhiệm kỳ liên tiếp. Tuy nhiên, về lâu dài, trong trường hợp này, đây là một tín hiệu tiêu cực và tích cực đối với thương mại của Việt Nam, nhất là khi Hoa Kỳ nhìn nhận ở góc độ thao túng tiền tệ.

Việt Nam duy trì quan hệ tốt đẹp với Việt Nam. Hoa Kỳ, nhưng thâm hụt thương mại ngày càng tăng mang lại nguy cơ áp đặt thuế quan bổ sung đối với một số sản phẩm mới. Ông Trump đã công khai chỉ trích Việt Nam nên đây có thể là cơ hội tiềm tàng cho cuộc bầu cử lần này. Nếu điều này xảy ra, theo số liệu của KBSV, thị trường chứng khoán cả nước có thể biến động, và chỉ số VN index sẽ tăng ít nhất 10%.

Đã đạt được nhất trí về quan điểm này Báo cáo chiến lược của công ty Công ty Cổ phần Chứng khoán Việt Vinh (VDSC) cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam rất nhạy cảm từ cuối năm 2018 và bị ảnh hưởng nặng nề bởi những bất ổn bên ngoài. Việc Tổng thống Trump bị luận tội và ủy quyền bầu cử mới “sẽ tác động đến thị trường khi S&P 500 tiếp tục tăng.” Đạt đỉnh điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *