Tiêu đề tăng năm thứ ba liên tiếp

Mở cửa ngày 28/5, chỉ số VN Index tiếp tục tăng điểm kể từ ngày hôm qua, với mức tăng tích lũy 1,57 điểm. Thanh khoản được cải thiện, toàn sàn đạt 3,6 triệu cổ phiếu, tương đương 47,92 tỷ đồng.

– Bước vào giai đoạn lệnh truyền liên tục, sàn TP.HCM tiếp tục duy trì sắc xanh. Tích lũy ít hơn 3 điểm. Trong rổ VN30, GMD tăng trần mà không tăng vọt. Ngân hàng cũng nhận được ít nhất 100 đồng cho mỗi mã.

Vn-Index sáng nay tăng 1,85 điểm. Ảnh: Anh Quân

Đồng thời, lượng cổ phiếu đầu cơ lúc đầu cạn kiệt do áp lực bán chốt lời. FLC, ITA giảm ít nhất 100 lỗ. Trong đó, dư bán ITA chiếm 68% dư mua. Trong 10 ngày giao dịch vừa qua, thị giá của ITA cũng tăng đều đặn từ 7.100 đồng lên 8.400 đồng.

Các nhà phân tích cho rằng tâm lý nhà đầu tư đã tăng trở lại. Ổn định. Cổ phiếu thu hút nhiều dòng tiền nhất trên thị trường là bất động sản. Tuy nhiên, các chuyên gia môi giới của 10 công ty chứng khoán hàng đầu tại Hà Nội theo giá trị thị trường cho rằng, làn sóng này sẽ gia tăng bởi nhóm cổ phiếu V đầu cơ khó trụ vững. Vị chuyên gia này cho rằng: “Nếu chúng ta chuyển sang các cổ phiếu đáng tin cậy hơn, xu hướng tăng có thể tiếp tục.” Tại khu vực phía Đông Nam Hà Nội, HNX-Index vẫn đang giảm dù đã có một thời điểm. Tới 77 giờ. Chứng khoán trở thành trụ đỡ chính. KLS, SHS, BVS thêm ít nhất 200 lỗ. Trong đó, tiền Việt Nam giảm 100 đồng, chỉ khớp lệnh hơn 715.000 đơn vị.

Cuối phiên sáng, chỉ số HNX giảm 0,07 điểm xuống 76,78. Toàn sàn giao dịch tương đương 45,5 triệu đơn vị, tương đương 433,6 tỷ đồng. Chỉ số VN-Index tăng 1,85 điểm lên 554,6 điểm. Khối lượng giao dịch tại Tp.HCM đạt xấp xỉ 71 triệu cổ phiếu, tương đương 990 tỷ đồng. điểm. Nhóm cổ phiếu bluechip vẫn là điểm sáng, trong đó MSN tăng 2500 đồng, các cổ phiếu còn lại thuộc nhóm ngành dầu khí, ngân hàng và sản xuất trong rổ VN30 đều chuyển sang sắc xanh. Trong đó, cú lội ngược dòng của VNM giảm 1.000 đồng, tuy nhiên động thái này hầu như không ảnh hưởng đến xu hướng tăng của VN Index hôm nay.

Theo phân tích của Công ty Chứng khoán FPT (FPTS), sự phục hồi của phiên giao dịch trước đó đã giúp nhà đầu tư lạc quan và phấn khởi hơn. Điều này khiến lượng tiền mặt và điểm của cổ phiếu tăng mạnh. Do người mua kiểm soát thị trường, VN-Index sẽ là phiên chợ Xanh tiếp theo. Trong cả ngày giao dịch, sàn TP HCM đặt hơn 108 triệu cổ phiếu trị giá 1.550 tỷ đồng. 33 điểm đóng cửa ở mức 77,18 điểm. Cùng chung quan điểm này với Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, nhiều nhà đầu tư đang giao dịch tích cực, đẩy giá cổ phiếu lên cao khiến nguồn cung tăng mạnh. Tổng lượng bán ra của SHS, SHB và PVX đều cao hơn tổng lượng mua vào từ 10-30%.

Càng về cuối phiên, các cổ phiếu chủ chốt bắt đầu phân hóa và chuyển dần sang sắc đỏ. Đóng cửa, PVX, SCR và SHB đều mất tiền thưởng và thua 100 lỗ. Đồng thời, PVS và VCG tiếp tục tích lũy được 400-600 đồng. Trong cả ngày, khối lượng giao dịch tại Hà Nội đạt 70 triệu đơn vị, trị giá 673 tỷ đồng.

Theo một số nhà phân tích tại Rongyue Securities, thị trường vẫn đang trong xu hướng. khôi phục lại. Một số thông tin về vấn đề Biển Hoa Đông có thể vẫn chiếm ưu thế trong tâm lý nhà đầu tư, nhưng không mạnh như hồi đầu tháng 5.

Sau nhiều ngày giảm mạnh, các chuyên gia phân tích của CTCK Rồng Việt cho rằng sự hưng phấn này đã trở lại thị trường. Tuy nhiên, xét về khía cạnh công nghệ, mốc 550 điểm của Vn Index vẫn là ngưỡng kháng cự khá mạnh. Do đó, các nhà đầu tư nên thận trọng khi đưa ra quyết định đầu tư T +. -Công ty phân tích Kim Eng của MayBank cho rằng thị trường đang tiếp cận vùng kháng cự cao 560 điểm được hình thành bởi vùng vận động AD trung hạn. . Đây cũng là ngưỡng để Vn index vượt qua xu hướng giảm trong tháng 4.

Khi VN Index tiến gần đến vùng kháng cự 560, khả năng điều chỉnh giảm là rất cao. Do đó, chuyên gia Kim Eng của MayBank cho rằng các hành động thanh toán ngắn hạn nên đợi cho đến khi một mức cắt lỗ hợp lý xảy ra trong quá trình điều chỉnh này.

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *