Bà Tú Xiang giảm cổ phần tại South Bank

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa công bố báo cáo quản trị bán niên năm 2014, trong đó, tỷ lệ sở hữu giữa các cổ đông có sự thay đổi. Kết quả là bà Trần Thị Hương (bà Tư Hường) đã hoàn tất việc chuyển nhượng hơn 13,4 triệu cổ phiếu ngân hàng trong sáu tháng đầu năm nay, giảm 4,96% tỷ lệ sở hữu. (Lần lượt 1,4 triệu cổ phiếu và 0,47%). Trước đó, bà Hương là một trong những cổ đông lớn nhất của ngân hàng. Theo báo cáo thường niên của các năm trước, cổ đông này cũng đóng vai trò cố vấn cho hội đồng quản trị.

Tính theo mệnh giá, giá trị số cổ phiếu bà Hồng chuyển nhượng vượt 134 tỷ USD. Báo cáo quản trị công ty của Nam A Bank không công bố rằng những người thụ hưởng đang mua các chứng khoán này. Cũng trong nửa đầu năm nay, chồng bà Hương là ông Nguyễn Chấn cũng đã bán 8 triệu cổ phiếu cho ngân hàng, giảm tỷ lệ sở hữu từ 3,4% xuống 0,82%. -Trong tháng 3, Ngân hàng Nam A vừa thay đổi nhân viên quản lý cấp cao và ông Ruan Guotai được bổ nhiệm làm chủ tịch ngân hàng để thay thế khoản vay của Ruan Thi Xuan. Hiện ông Toàn và bà Loan cũng là cổ đông của Nam A Bank, lần lượt nắm giữ 5% và 0,6% cổ phần.

Năm 2012, Nam A Bank vừa trở thành cổ đông lớn cuối cùng của ông Dương. Vợ của ông Trương Thiên Lý-Nguyễn Quốc Toàn, sở hữu gần 15 triệu cổ phiếu, chiếm khoảng 4,92% vốn cổ phần của ngân hàng. Tuy nhiên, kể từ đó, báo cáo quản lý của Nam A Bank không có thông tin gì về Thiên Lý. Đại diện Nam A Bank sau khi trao đổi với VnExpress cho biết, bà Thiên Lý chỉ là một cổ đông cá nhân bình thường và không tham gia vào hoạt động của ngân hàng.

Theo một báo cáo tài chính khác, lợi nhuận sau thuế của ngân hàng Nam Á trong quý đầu tiên đạt 17,7 tỷ đồng, chiếm 64% cùng kỳ năm ngoái. Tín dụng tăng 11% so với cuối năm ngoái, trong khi huy động đạt 4,16%. Hiện ngân hàng vẫn chưa công bố kết quả hoạt động quý II và sáu tháng đầu năm nay.

Kỳ Duyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *