Cổ phiếu MB bắt đầu chào bán ra công chúng

Giá cổ phiếu MBB tương đối thấp và dự kiến ​​chia cổ tức 15% trong 3 năm tới, tỷ lệ cổ tức trên thị trường khoảng 11,54%, cao hơn nhiều ngân hàng niêm yết khác.

Theo báo cáo tài chính năm 2010, lợi nhuận trước thuế của MBB đạt 2.288 tỷ đồng, tăng 52% so với năm 2009. Trong sáu tháng đầu năm nay, lợi nhuận trước thuế của MBB đạt 1.088 VND và 4 tỷ VND. Nếu so sánh tỷ suất lợi nhuận trước thuế / vốn của năm 2010 thì tỷ lệ này của MBB rất cao là 29,02%.

Giao dịch Ngân hàng Quân đội (MB).

Ngoài ra, MBB cũng có nhiều triển vọng kinh doanh thuận lợi. Thuận lợi đầu tiên là giá trị thị trường của MBB sẽ trở thành công ty dẫn đầu thị trường. Số lượng lớn cổ phiếu MBB lưu hành tự do (không hạn chế chuyển nhượng, sở hữu nhà nước). Do đó, ngay cả khi HSX sử dụng phương pháp tính chỉ số mới (xóa bỏ sở hữu nhà nước, hạn chế chuyển nhượng một phần) thì MBB vẫn sẽ là danh sách có ảnh hưởng nhất, dù cơ cấu vốn có thể nhỏ hơn một số ngân hàng khác .— -Điểm thứ hai là tỷ lệ MBB sở hữu vốn nước ngoài bằng 0, tức là cơ hội mua được khối là rất cao. MBB nổi tiếng và có 9.261 cổ đông, trong đó có 131 cổ đông tổ chức. Hai cổ đông lớn nhất là Viettel và Vietcombank cũng chỉ nắm 10% và 11% vốn.

Điểm thứ ba, MBB có truyền thống thanh khoản tốt, do luôn được giao dịch trên thị trường không cần kê đơn, được mệnh danh là “vua hoạt động OTC”. Một khi MBB được niêm yết, nhiều khả năng sẽ giữ lại tính năng này, vì điều kiện giao dịch sẽ thuận lợi hơn. Tính thanh khoản cao là một trong những điều kiện quan trọng để thu hút các nhà đầu tư.

Hiện có 8 ngân hàng thương mại cổ phần niêm yết, nhưng chúng được chia thành ba loại. ở đằng trước. Các ngân hàng quốc doanh mới thành lập như CTG, VCB và các cổ đông nhà nước vẫn chiếm ưu thế. Nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần lớn, quy mô lớn và có lợi nhuận cao như ACB, STB, BEI. Còn lại là các ngân hàng nhỏ như SHB, HBB, NVB.

Nhân viên MB góp ý cho khách hàng. Trong thời kỳ trước năm 2010, chủ yếu do hoạt động đầu cơ rất thấp, cổ phiếu ngân hàng chủ yếu không được ưa chuộng. Mặc dù xét về mặt cơ bản, hầu hết các cổ phiếu ngân hàng đều hấp dẫn trong dài hạn nhờ lợi suất hàng năm cao và dòng tiền từ cổ tức tốt.

Hiện tại, giá trị trung bình của cổ phiếu ngân hàng được coi là bị định giá thấp và triển vọng kinh doanh là lạc quan. Từ năm 2008 đến nay, thị trường tài chính nói chung gặp khó khăn, nhưng các ngân hàng, đặc biệt là các ngân hàng niêm yết, vẫn duy trì được mức tăng trưởng lợi nhuận tốt. Tốc độ tăng trưởng bình quân năm 2010 vẫn là 31% và các ngân hàng hàng đầu như EIB, MBB, TCB và MSB đều là các ngân hàng thương mại cổ phần. Đối với ngành ngân hàng, năm 2011 sẽ là một năm khó khăn do nền kinh tế vĩ mô có nhiều biến động, nhưng tăng trưởng lợi nhuận của ngành dự kiến ​​vẫn trên 20%.

Theo báo cáo mới nhất của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Viễn thông Việt Nam (VCBS), hệ số P / E hiện tại của cổ phiếu ngân hàng khoảng 8,5 lần hệ số P / E. So với giá thị trường, mức giá này không cao, thậm chí còn thấp hơn thực phẩm (12,9 lần), bảo hiểm (14,4 lần), bất động sản (11,5 lần), chứng khoán (10) trong một số ngành nhất định. , 8 lần). Ngoài ra, xét về P / E (8,5 lần) và P / B (1,2 lần), cổ phiếu ngân hàng Việt Nam đang rẻ hơn nhiều so với các nước trong khu vực như Malaysia, Indonesia, Thái Lan hay Philippines. – Đồng thời, khả năng sinh lời của các ngân hàng Việt Nam tương đối tốt, với ROA và ROE bình quân lần lượt là 1,4% và 16,6%. -số phận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *