Công ty chứng khoán Red Eye Tìm kiếm nhân tài

Ông Vũ Quang Đông, Giám đốc điều hành Công ty Chứng khoán Vietcombank, cho biết trên VnExpress.net rằng đầu năm nay, sở tuyển dụng ba vị trí quản lý nhưng chỉ tìm được một ứng viên. Theo ông Đông, trong môi trường hiện nay, rất khó để tìm được người tài cho các vị trí lãnh đạo.

“Số lượng hồ sơ trả về hàng trăm bộ, nhưng khi phỏng vấn, tôi hơi thất vọng”, CEO Chứng khoán Viễn thông Việt Nam.

Theo anh, hầu hết ứng viên vẫn không đậu. Để sửa đổi tên của bạn, nhà tuyển dụng chỉ cần phỏng vấn 5-7 câu hỏi là có thể nắm được khái quát về ứng viên, ngoài ra công ty còn có hướng phát triển, ông cho rằng quá trình tìm kiếm nhân tài giống như “mò kim đáy bể”.

Trước tình hình trên, ông Đỗ Linh Phương, Giám đốc Công ty chứng khoán Vietinbank cho biết, đầu năm nay, công ty vẫn phải tuyển từ cấp trung đến cấp quản lý cao nhất, nhưng hiện tại vẫn chưa thấy đủ người phù hợp. Ứng cử viên. Công ty tuyển dụng sẽ không đăng những vị trí này mà sẽ liên hệ với bộ phận “công ty săn đầu người”. Tuy nhiên, vị giám đốc điều hành Ngân hàng Chứng khoán Việt Nam thừa nhận nhân tài hiện nay đang khan hiếm.

“Rất nhiều người thông minh, nhưng khi khởi nghiệp, mục tiêu kiếm tiền cho bản thân cao hơn lợi ích công cộng.” Ông Phương cho biết, điều này không giúp ích được gì nhiều cho công ty, thậm chí có khi còn mang lại rủi ro thêm.

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Giám đốc điều hành Công ty Chứng khoán VNDirect, thường tìm người thông qua các mối quan hệ, đầu năm tới, công ty cũng tuyển 3-4 người làm trưởng phòng kinh doanh, ông Giang cho biết nhu cầu cho vị trí này vẫn còn Cao lắm nhưng vẫn không tìm được ai.

Dù đã tự mình “săn đầu người” nhưng CEO của Chứng khoán VNDirect vẫn gặp không ít khó khăn “Tìm được người tốt đã khó. Tìm người giỏi, hợp với mình. Con người khó khăn hơn. Sau khi tìm ra tài năng, câu hỏi tiếp theo là thuyết phục họ tham gia cùng mình. Thông thường, những người này sống ở một nơi tương đối ổn định. Ông Giang nói.

Tuy nhiên, ông Giang cho rằng vì lý do kinh tế nên thời điểm hiện tại là cơ hội tốt để thu hút nhân tài chất lượng cao. Trong làn sóng suy thoái, nhiều người muốn thay đổi công việc nên khả năng tìm kiếm và thuyết phục thành công càng cao. Anh Giang cho biết, trước đây thị trường ổn định, kinh doanh rất tốt nên hầu như không ai muốn chuyển nghề.

Nhưng, Tổng giám đốc Chứng khoán VNDirect cho biết ông đã đi học nhiều lần. “Sơ yếu lý lịch một đằng, sự thật, một nẻo”. Trong buổi phỏng vấn, tôi nhận ra rằng có nhiều điểm khác biệt giữa ứng viên và việc giới thiệu hay mô tả về ứng viên.

Về điểm yếu của ứng viên, nhiều lãnh đạo cấp cao của các công ty chứng khoán cho biết vẫn còn một số lượng lớn ứng viên lãnh đạo đưa ra đề xuất. Những sai lầm, chẳng hạn như “hứa hẹn quá nhiều, nhưng ý tưởng chi tiết và kế hoạch thực hiện khó đảm bảo hoặc không thực tế”.

Ông Ruan Yue-Giám đốc điều hành của Rongyue Securities Co., Ltd. cho biết điều quan trọng nhất đối với các ứng viên lãnh đạo thành công trong chu trình tuyển dụng của các nhà quản trị cấp cao là “khả năng hòa nhập và phù hợp với đặc điểm kinh doanh.” Bằng cấp, ông Hiếu nói, bằng cấp sẽ thể hiện năng lực của mình.

Bày tỏ sự thông cảm với các lãnh đạo cấp cao của công ty chứng khoán Tuy nhiên, ông Me Thanh Nguyen-Director Anphabe, CEO of Community Network, cho rằng vẫn còn một số người băn khoăn về vị trí này.

“Ở những vị trí cấp cao, số lượng nhân viên thường rất ít vì những lợi ích ngắn hạn, như tăng lương, thăng chức, ngược lại họ có định hướng phát triển nghề nghiệp rõ ràng và bền vững” – Thanh Nguyen cho biết.

Đồng thời, cấp cao Bà Thanh Nguyễn phân tích, đồng thời, các công ty tuyển dụng thường không đưa ra các định hướng phát triển rõ ràng cho ứng viên.

Theo người phụ trách, lương vẫn là mối quan tâm của các quan chức cấp cao. Mức lương thường cao hơn mức cũ từ 30-40%. Nhưng khả năng đáp ứng của công ty chỉ từ 10% đến 15% .—— ” Nếu mức thu nhập không thay đổi đáng kể so với cơ quan cũ, ứng viên cho rằng nguy cơ gây ra rủi ro hiện tại là quá lớn. Khó khăn về tài chính, bà Thanh Nguyễn cho biết: “Đối với họ, vị trí mới không phải là cơ hội hấp dẫn”.o Bà Văn Thị Hà, Giám đốc cấp cao của CareerBuilder Việt Nam là bộ phận chuyên phụ trách các đơn hàng “săn đầu người” và có số lượng nhân sự lớn nhưng công ty chỉ đáp ứng được 10% đến 15% nhu cầu tuyển lãnh đạo cho các đối tác.

“Việc tìm kiếm những nhà quản lý hàng đầu đòi hỏi nhà tuyển dụng phải đầu tư nhiều thời gian và sức lực. Những ứng viên này suy nghĩ rất kỹ trước khi quyết định thay đổi công việc. Và họ hiểu nhà tuyển dụng rất kỹ, nhưng họ thường có nhiều lịch trình làm việc và đã đúng Công việc đòi hỏi cao. — >> Xem thêm: Tuyển dụng gây sốc

Zhong Vi-Han Phi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *