Tiêu đề 18/2: “ Có ​​thể chuyển dòng tiền sang HNX30 ”

Công ty Chứng khoán Bảo Nhạc (BVSC) -Sau khi tiến hành thống kê trên các sàn niêm yết, BVSC nhận thấy mức độ tập trung của dòng tiền cuối năm là rất cao. Trên sàn HOSE, khối lượng giao dịch bình quân trên 100.000 đơn vị chỉ là 107 mã, trong khi tại HNX, số mã có thanh khoản trên là 60 mã. Tổng giá trị giao dịch của các cổ phiếu này vượt quá 95% giá trị giao dịch của mỗi sàn chứng khoán.

Sau sự tăng trưởng của các cổ phiếu này kể từ tháng 12, BVSC nhận thấy rằng các cổ phiếu blue chip trên HOSE đang chững lại. Đạt được mức tăng trưởng tích cực hơn. Trước tình hình thiếu thanh khoản hiện nay để đầu tư vào cổ phiếu, BVSC cho rằng dòng tiền sẽ sớm hồi phục và đang tìm kiếm những cổ phiếu có thanh khoản thấp hơn và tăng trưởng. Tuy nhiên, nếu xét theo chiều hướng tích cực thì mức độ phân hóa sẽ rõ ràng hơn. Hiện vùng giá của các cổ phiếu blue chip không còn hấp dẫn, dòng tiền có thể chuyển sang nhóm vốn hóa trung bình và HNX30.

Công ty Chứng khoán FPT (FPTS)

Với tâm lý đầu tư mạnh mẽ, thị trường tiếp tục diễn biến rất sôi động, cho thấy xu hướng tăng trong vòng vài phút kể từ cuối năm. Màu xanh lá cây tiếp tục thống trị bảng xếp hạng điện tử, và cả hai giao dịch đều kết thúc trong chiến thắng tốt đẹp. Giá trị mua lại ròng của khối ngoại là 10,7 tỷ đồng, lượng mua vẫn tập trung ở các mã lớn như CTG, VCB và PVS.

Nhìn chung, FPTS cho rằng xu hướng thị trường trung hạn vẫn khá lạc quan. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, với sự xuất hiện của các mức cao cũ, thị trường sẽ còn nhiều thách thức. Dự kiến ​​trong giai đoạn sau kỳ nghỉ lễ hội xuân, chỉ số VN index sẽ dao động quanh mức 495 điểm, và thị trường vẫn cần có những điều chỉnh nhỏ trước khi kiểm định mốc 500 điểm. Và theo xu hướng của các nhà đầu tư nước ngoài. Ngoài ra, đối với những cổ phiếu hoạt động tốt về cơ bản và chưa tăng nhiều, nếu có điều chỉnh thì có thể cân nhắc mua dần.

Chứng khoán VnDirect (VND) – Kết thúc năm giao dịch, nhóm ngân hàng và cổ phiếu blue chip đã bứt phá qua mức cao lịch sử. Thông thường, những nhóm này có nhu cầu tích điểm cao, điều này sẽ trở thành động lực quan trọng cho thị trường. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là đường giá trên sàn HNX rất gần với vùng kháng cự 68 điểm, và rủi ro điều chỉnh tại thời điểm đó sẽ không thấp lắm, vì vậy nhà đầu tư nên xem kỹ tuyên bố. nhu cầu. VNDirect khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu với hy vọng thị trường tiếp tục tăng, việc mua mới nên tập trung vào các cổ phiếu có thanh khoản tốt, có tính đột phá. Đồng thời, lưu ý đến lực cầu của vùng kháng cự 68 của HNX.

Công ty Chứng khoán SSI (SSI)

Chỉ số VN Index có ngày giao dịch muộn thứ ba liên tiếp. ‘năm. . Kết thúc giao dịch, chỉ số VN Index tăng 3,41 điểm (0,7%) lên 494,03 điểm, trong đó có 182 mã tăng giá, 48 mã còn lại giảm 52 mã tính theo giá chuẩn. Mặc dù cây nến này gặp khó khăn trong giờ giao dịch, nhưng nó vẫn tiếp tục tăng do sự nhiệt tình của hầu hết các nhà đầu tư tiếp tục tăng sau khi giảm vào giữa năm 2012 trong gần 6 tháng.

Thanh khoản đạt gần 58,84 triệu đơn vị, giảm 11,28% so với cùng kỳ năm ngoái. Buổi học cuối cùng. Hầu hết các nhà đầu tư đều thu được lợi nhuận từ đà tăng kéo dài hơn hai tháng, đây cũng là kỳ vọng về một năm mới đầy năng lượng của Quý Tỵ và mang đến cho nhà đầu tư cơ hội lớn để tin tưởng vào sự tăng trưởng. Cạnh tranh thị trường do kinh tế phục hồi mang lại. SSI cho rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng trong các giao dịch mới vào đầu xuân.

Hồng Châu

* Tin tức do công ty chứng khoán cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *