Sự tham gia của Lã Phạm Nhật Vượng là hình ảnh thu nhỏ của Vincom

Anh Fan Yuwu. Ảnh: Vinacorp

Dù vẫn sở hữu hơn 153 triệu cổ phiếu VIC nhưng tỷ lệ sở hữu của ông Vượng tại Vincom đã tăng từ 40,18% lên 39,17% kể từ ngày 10/6. Phát hành thêm cổ phiếu.

Số chứng khoán này sẽ do các nhà đầu tư nắm giữ trái phiếu Vincom quốc tế nắm giữ và có nhu cầu chuyển đổi thành cổ phiếu. Sau khi phát hành cổ phiếu mới, vốn cổ phần của công ty cũng đã tăng từ 3,860 tỷ đồng lên 3,9 nghìn tỷ đồng.

Cùng với ông Vượng, một cổ đông lớn khác cũng giảm cổ phần tại Vincom. Nó là một phần của Tập đoàn Đầu tư Việt Nam. Nhà đầu tư tổ chức này đang nắm giữ gần 46,7 triệu cổ phiếu VIC, và tỷ lệ sở hữu cổ phiếu của ông đã giảm từ 12,95% xuống 11,94%.

Số lượng trái phiếu Vincom chuyển đổi. Đây là một phần của trái phiếu quốc tế trị giá 100 triệu USD do công ty phát hành vào cuối năm 2009. Việc chào bán được Vincom thực hiện dưới sự bảo lãnh của Credit Suisse và niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore. Trái phiếu có thời gian đáo hạn 5 năm, lãi suất coupon 6%, hàng năm có thể chuyển đổi thành cổ phiếu theo ý muốn của nhà đầu tư.

Nhật Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *