REE sẽ đầu tư mạnh vào ngành điện

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh (REE) cho biết, ngành điện là mục tiêu đầu tư dài hạn của REE, đó là lý do REE tiếp tục phát triển. Từng bước nắm cổ phần tại các công ty than, thủy điện, nhiệt điện.

Trước tháng 3, REE là cổ đông lớn, nắm giữ Thác Bà (23,97% cổ phần), Thác Mơ (35%) và Nhiệt điện Ninh Bình (28,4%). Vào tháng 8, REE thông báo sẽ trở thành cổ đông lớn tại một số công ty than như Than Núi Béo (NBC) (5,14%) và Than Đèo Nai (TDN) (trên 5%). Đồng thời, Nhiệt điện Phả Lại (PPC), một trong những công ty nhiệt điện lớn với vốn điều lệ hơn 3 nghìn tỷ đồng, mới đây đã thông báo sẽ nắm hơn 5% vốn này. – Trong tháng đầu tiên của tháng 8, REE đã được giải thể khỏi ACB, Sacombank và các ngân hàng khác và thay đổi danh mục đầu tư để chỉ tập trung vào các công ty liên quan đến điện, nước và hạ tầng.

Bà Thanh và REE cũng nhắm đến các công ty cung cấp cơ sở hạ tầng cơ bản. Khoản đầu tư này có thể không mang lại hiệu quả trong ngắn hạn, nhưng về lâu dài, nó sẽ cung cấp dịch vụ cho hoạt động kinh doanh chính của công ty là điện xây dựng và giúp REE có lãi trong vài năm tới. REE sở hữu 42% vốn của Công ty Nước sạch BOO Thủ Đức và sẽ tiếp tục đầu tư vào các công ty thuộc các ngành này trong thời gian tới. REE Real Estate sẽ tiếp tục tập trung vào việc xây dựng các cao ốc văn phòng cho thuê, nâng diện tích xây dựng từ 15.000 lên 20.000m2 mỗi năm. Bà Thanh cho biết, các dự án đã hoàn thành chiếm 95% diện tích. Theo bà Thanh, khó khăn hiện nay của REE là vốn vay đầu tư chưa có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ ngân hàng nên REE cũng cần thận trọng hơn trong các dự án bất động sản.

Bà Thanh cho biết năm nay lợi nhuận dự kiến ​​có khả năng đạt 600 tỷ đồng do lợi nhuận tạo ra từ hoạt động kinh doanh chính và đầu tư tài chính. Hiện tại, REE mới nhận được dự án điện từ ga Nội Bài với tổng kinh phí 900 tỷ đồng. -Trong sáu tháng đầu năm nay, lợi nhuận của REE tăng 414,4 tỷ đồng, chủ yếu từ hoạt động cho thuê văn phòng điều hành, hoạt động kinh doanh chính là thực hiện các dự án điện, một phần được chia cổ tức từ Công ty Đầu tư REE.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *