Dòng tiêu đề trở lại màu xanh lục

Sau khi giảm trong ba ngày giao dịch liên tiếp, các nhà đầu tư đã có thái độ thận trọng và bắt đầu hành động 4/2. Chỉ số VN index tăng nhanh ngay từ đầu phiên, nhưng ngay sau đó đã giảm xuống dưới điểm chuẩn và tiếp tục giằng co cho đến khi thị trường đóng cửa. Sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế trên thị trường, phản ánh sự chênh lệch về số lượng bên thắng và bên giảm, nhưng do nhóm ngân hàng bứt phá nên chỉ số VN Index vẫn xanh.

Kết thúc cuộc họp, VN-Index tăng 0,1% lên 929 điểm. Chỉ số VN30 tăng 0,34% lên 845,52 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index tăng 1,24%, trong khi UPCOM-Index tăng 0,66%. Ảnh: VNDirect

Trong nhóm VN30, giá cổ phiếu CTG giảm kịch trần 7% khiến cổ phiếu blue chip tăng giá. Hai cái tên tiếp theo là MBB và VPB tăng gần 4%, HDB tăng 2%, BID tăng 1,7%, TCB tăng 1,4% và VCB tăng 1,2%.

Cổ phiếu Vietjet giảm mạnh 3 ngày liên tiếp, hôm nay Nó cũng trở lại sắc xanh với mức tăng 2,8%. Các mã blue chip còn lại như PNJ tăng 1,4%, FPT và VHM đều tăng 0,6%.

Mặt khác, ROS tiếp tục diễn biến tiêu cực do giảm gần 7% và giảm 8.000 đồng các mã còn lại. POW giảm 4,9%, CTD giảm 4%, VRE và VNM giảm hơn 3%, và SAB giảm 2,8%.

Thanh khoản của hai sàn niêm yết vượt 4,2 nghìn tỷ đồng, trong đó hơn 600 tỷ đồng được thỏa thuận . Sắc đỏ luôn chiếm ưu thế, sàn HoSE giảm 187 điểm và chỉ có 148 cổ phiếu được ghi nhận theo chiều hướng tích cực. Đặc biệt ở nhóm VN30, mức giảm vượt quá xu hướng tăng.

Theo các nhà phân tích, sau ba phiên giao dịch mạnh mẽ của thị trường, tâm lý nhà đầu tư đã dần ổn định trở lại. Xu hướng bán giá rẻ dần được kiềm chế, dòng tiền bắt đáy của một số loài tăng mạnh, nếu kiểm soát được virus corona trong phạm vi có thể kiểm soát được thì người dân sẽ lạc quan hơn. Tại cuộc họp hôm nay, thị trường Trung Quốc và châu Á cũng giảm do lo ngại về bệnh viêm phổi.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *