Giá trị dược phẩm tăng mạnh

Khi các nhà đầu tư lo lắng về diễn biến tiêu cực của bệnh viêm phổi ở Vũ Hán, thị trường chứng khoán đã giảm mạnh vào đầu năm. Trong hai ngày giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ, chỉ số VN-Index đã giảm hơn 5,5%. Đầu tuần giao dịch tiếp theo, chỉ số đại diện cho HoSE đã giảm hơn 3% trong phiên giao dịch buổi sáng. Tuy nhiên, xét về toàn thị trường, cổ phiếu ngành dược tăng mạnh trên diện rộng.

Cuối phiên sáng nay, cả cổ phiếu DHG của DHG Pharma và IMP (hai mã dược chính) của Dược phẩm Imexpharm đều đạt trần trên gần 7%. Trong hai ngày giao dịch cuối tuần trước, DHG tăng gần 20%, còn IMP tăng gần 17%.

Trên thị trường UPCoM, cổ phiếu DVN của Dược phẩm Việt Nam đã tăng tới 45% giá trần trong ba ngày giao dịch liên tiếp. Các cổ phiếu ngành khác như DHT, TRA, PME, CDP, DNM, JVC cũng cho thấy xu hướng giao dịch tích cực.

Bất chấp sự suy thoái chung của thị trường, cổ phiếu ngành dược phẩm vẫn tăng mạnh. Ảnh: VNDirect

Ông Hoàng Huy, Trưởng Bộ phận Phân tích Chứng khoán KIS Việt Nam, trả lời phỏng vấn VnExpress rằng, xu hướng tích cực của cổ phiếu ngành dược là nhờ sự tự tin của nhà đầu tư vì họ tin chắc rằng ngành “phòng thủ” sẽ ngăn chặn được dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán. Sự phát triển phức tạp được gọi là “lợi ích”.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng chỉ ra rằng tác động này chủ yếu do tâm lý, vì thực tế tác động đến nền tảng của từng công ty sẽ mất cân đối và khó khăn. Định lượng trong ngắn hạn.

Trong báo cáo mới nhất về tác động của NCov đối với thị trường Việt Nam, SSI Research đã đưa ra cái nhìn tổng thể của Dược phẩm về năm 2020, từ “trung tính” đến “tích cực” trong ngắn hạn. -Báo cáo nêu rõ: “Chúng tôi tin rằng cổ phiếu ngành dược sẽ phát triển tích cực trong bối cảnh thị trường ngắn hạn.” Tuy nhiên, nhóm phân tích vẫn giữ nguyên đánh giá trung hạn cho năm 2020. “Hiện tại, do sự bùng phát của virus corona, chúng tôi tin rằng không có thay đổi đáng kể nào trong các công ty dược phẩm niêm yết, bởi vì vậy, chúng tôi giữ quan điểm trung lập về vấn đề này vào năm 2020.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *