Công ty chứng khoán kinh doanh ô tô

Tự doanh là hoạt động của công ty chứng khoán với tư cách là nhà đầu tư thị trường. Từ năm 2005 đến năm 2010, khi các công ty chứng khoán còn là công ty tư vấn niêm yết, tự doanh đóng một vai trò quan trọng và là nguồn thu nhập quan trọng. Trong giai đoạn khó khăn 2011-2015, hầu hết các công ty chứng khoán đều giảm bớt hoặc chuyên môn hóa hoạt động này bằng cách tách quản lý quỹ ra khỏi công ty chứng khoán.

Tuy nhiên, năm 2019, với sản phẩm mới trên thị trường Sự phát triển của, chẳng hạn như chứng quyền, các hoạt động kinh doanh tự doanh một lần nữa cho thấy những dấu hiệu sôi nổi.

Theo báo cáo của FiinGroup, sau 4 năm bán ròng, bộ phận tự doanh của công ty chứng khoán đã mua ròng hơn 300 tỷ đồng trong năm 2019. — “Mặc dù giá trị mua ròng tuyệt đối không lớn nhưng diễn biến này cho thấy các công ty chứng khoán đã thay đổi quan điểm. Tập trung vào triển vọng thị trường và chuẩn bị tích lũy cổ phiếu”, nhóm phân tích của FiinGroup ước tính. Năm 2017, mặc dù thị trường tiếp tục tăng trưởng nhưng khối tự doanh bán được 1.367 tỷ đồng, khi thị trường đạt đỉnh năm 2018, hoạt động mua bán tự động của các công ty chứng khoán có lãi và doanh thu thuần bất ngờ vượt 1,28 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, năm 2019, dòng tiền của khối doanh nghiệp tự doanh quay trở lại, với giá trị mua ròng hơn 300 tỷ USD, theo FiinGroup, dòng tiền của khối doanh nghiệp tự doanh trong năm 2019 là lượng người vào ngành lương thực, thực phẩm lớn nhất. Tiêu thụ rượu bia (1,7 nghìn tỷ đồng), tiếp theo là ngân hàng (400 tỷ đồng), dầu khí (300 tỷ đồng), chỉ có ngân hàng bất động sản và xây dựng, sau khi bán ròng, khối tư nhân tiếp tục mua ròng 400 tỷ đồng Giao dịch VND Các cổ phiếu thuộc nhóm ngành trong 4 năm qua, ngược lại, thỏa thuận tự động là nhóm ngành dịch vụ tài chính bị bán ròng với quy mô 2,5 nghìn tỷ đồng, đánh dấu năm thứ 5 liên tiếp ngành này bị bán ròng . mạng lưới. Giá trị doanh thu thuần còn tập trung ở mảng điện, nước, dầu, khí đốt, sản phẩm công nghiệp và dịch vụ. Xét về cổ phiếu, MSN là cổ phiếu có giá trị mua ròng cao nhất. Với quy mô 1,2 nghìn tỷ đồng, là nguồn mua ròng chính 1,7 nghìn tỷ đồng của ngành thực phẩm và đồ uống. Tiếp theo là Tập đoàn Vingroup mua cổ phiếu VIC trị giá 700 tỷ đồng. Quy mô mua ròng của PLX, GTN và VNM là 20-300 tỷ đồng mỗi mã.

Mặt khác, E1VFVN30 có doanh số bán lớn nhất, với quy mô 2,4 nghìn tỷ đồng, và giá bán của VHM là 800 tỷ đồng. TPB, TMS và POW mỗi công ty đạt doanh thu thuần 200 tỷ đồng.

Đồng thời, theo số liệu của FiinGroup, trong tổng tài sản của các công ty chứng khoán, quy mô danh mục tự doanh có xu hướng tăng dần và tăng dần vào cuối năm. Năm 2019. Trong đó, SSI, VND, VCBS và MSI là những công ty chứng khoán có tài sản tài chính chiếm hơn 50% tổng tài sản.

Chiếm một tỷ lệ nhất định trong ví. Trong số các công ty này có VNM, HPG, MWG, VIC và MBB. Tuy nhiên, bậc thang giao dịch độc quyền này được thiết kế để ngăn ngừa rủi ro khi phát hành các sản phẩm được cấp phép.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *