“ Các trường mới ở thủ đô nên dành cổ phiếu ”

Công ty Chứng khoán Shenglong (TLS) – Một số nhà đầu tư có thể thoát khỏi thị trường, trong khi những nhà đầu tư khác đang chờ các tín hiệu vĩ mô tích cực hơn được công bố. Đồng thời, khi giá cổ phiếu xuống rất thấp, người bán cũng không xúc tiến bán. Thị trường có vẻ như đang gặp khó khăn khi không có đủ thông tin.

Theo số liệu từ Cục Thống kê Quốc gia, thâm hụt thương mại 7 tháng xấp xỉ 6,64 tỷ USD, giảm 8% và 5% so với cùng kỳ năm ngoái. cùng thời điểm năm ngoái. Trong đó, do xuất khẩu lượng vàng trị giá 800 triệu đô la Mỹ nên tháng 7 nhập siêu khoảng 200 triệu đô la Mỹ. Ngoài ra, việc các ngân hàng có thể mua USD từ các doanh nghiệp nhà nước giúp họ có đủ USD để bán cho các công ty. Do đó, tỷ giá hối đoái cần duy trì ổn định ít nhất trong ngắn hạn.

Công ty TNHH Chứng khoán Sài Gòn (SSI)

Cảnh báo tại thời điểm này là không thừa, ngay cả khi cổ phiếu có thông tin hỗ trợ. — -Thị trường vẫn trong trạng thái chờ đợi tuần sau. Cuộc họp của Quốc hội đang diễn ra, và thông tin này có thể hỗ trợ thị trường. Tuy nhiên, động thái kinh doanh của các nhà đầu tư nước ngoài rất khó đoán định. Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội mua được cổ phiếu giá thấp.

Trước khi hỗ trợ bất kỳ tin tốt nào, thị trường chứng khoán nên dao động trong biên độ hẹp. Ảnh: B.H.

Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Cả hai chỉ số đóng cửa trong sắc đỏ trong ngày giao dịch cuối tuần này, nhà đầu tư trong nước tỏ ra thờ ơ với điều này. Nhà đầu tư trong nước đang thận trọng chờ đợi các thông tin kinh tế vĩ mô và kết quả giao dịch của công ty. Các nhà đầu tư nước ngoài vẫn lạc quan về thị trường. Họ hy vọng sẽ có được một khoản tiền gửi an toàn ở mức giá này.

Cho đến khi chính phủ thực hiện các chính sách rõ ràng hơn, thị trường sẽ tiếp tục biến động trong biên độ hẹp. Các nhà đầu tư dài hạn nên tích lũy mức thấp.

Công ty Chứng khoán Việt Nam (AVSC)

Trong thời đại không có nhiều thông tin như hiện nay, các nhà đầu tư đang bắt đầu chú ý. Những thông tin do Kỳ họp thứ nhất Đại hội 13 cung cấp nhằm tìm hiểu định hướng chính sách tiền tệ trong những tháng gần đây.

Lạm phát là vấn đề được quan tâm nhất khi các đại biểu Quốc hội đương nhiệm. Trước áp lực tăng giá hàng hóa, việc kiểm soát chỉ số này dưới 17% ngày càng trở nên khó khăn. Lãi suất và thâm hụt thương mại cũng là những vấn đề còn bỏ ngỏ.

Từ đầu tháng 4 đến ngày 10/7, Ngân hàng Quốc dân đã hút hơn 87 nghìn tỷ đồng trên thị trường mở (OMO). Trung bình mỗi tuần ngân hàng rút hơn 12 nghìn tỷ đồng. Do đó, khi Chính phủ tiếp tục duy trì chính sách tài khóa và tiền tệ thắt chặt để kiềm chế lạm phát, lãi suất sẽ khó giảm trong thời gian tới.

Tuần tới, CPI tháng 7 được các nhà đầu tư quan tâm nhất. Sau một tháng giảm tốc, chỉ số bắt đầu tăng trở lại, và kỳ vọng của người dân về việc cắt giảm lãi suất ngày càng trở nên mong manh. Điều này đồng nghĩa với việc công ty và thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục khó khăn trong những ngày tới.

Tình hình thị trường và kinh tế vĩ mô vẫn chưa có dấu hiệu khả quan, các nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục đứng ngoài thị trường. Nhà đầu tư có thể mua các cổ phiếu chất lượng cao để tích lũy lâu dài.

Công ty Chứng khoán FPT (FPTS)

Đầu tuần tới, ngưỡng hỗ trợ 410 điểm của VN index sẽ được kiểm tra lại và rất có thể bị phá vỡ. – Thường trong trường hợp không có thông tin hỗ trợ, chỉ số Có xu hướng đi ngang và giảm để hình thành mặt bằng giá mới, và sức hấp dẫn của giá sẽ tăng dần. Như sức cầu và hình thành mức hỗ trợ mới.

Do đó, nếu ngưỡng hỗ trợ 410 bị phá vỡ, chỉ số VN Index sẽ giảm về 400 điểm. Không thể loại trừ khả năng nếu thị trường đón nhận thêm thông tin tiêu cực, chỉ số VN index sẽ chạm sóng đáy 386 điểm trước đó, từ đó hình thành mô hình hai đáy (W). Phục hồi không phải là một chiến lược tốt, bởi vì những con bò đực gần đây rất rủi ro. Khi thị trường giảm mạnh trong nhiều ngày giao dịch liên tiếp, nhà đầu tư chỉ nên mua cổ phiếu có sẵn trong tài khoản của mình. Đồng thời, cải thiện thanh khoản sẽ giúp các nhà đầu tư ngắn hạn có thu nhập và giảm rủi ro T +.

Công ty Chứng khoán Rongyue (VDSC)

Lạm phát và lãi suất đang thu hút sự quan tâm lớn của giới đầu tư. Tuy nhiên, thị trường vẫn có những thông tin tích cực. Thứ nhất, nhập siêu thực tế trong tháng 6 là 160 triệu USD (dưới mức ước tính 400 triệu USD). Thâm hụt thương mại tháng 7 ước tính khoảng 200 triệu đô la Mỹ. Ngoài ra, công bố mới nhất cho thấy từ đầu năm đến nay, lượng ngoại tệ mà Ngân hàng Quốc gia mua vào đã lên tới 4 tỷ USD.-Ngoài ra, trái ngược với xu hướng giảm trong hai tháng trước, chi đầu tư trực tiếp nước ngoài trong tháng 7 bất ngờ tăng khoảng 1 tỷ USD, giúp hỗ trợ cán cân thanh toán. – Khi VN index dưới 400 điểm và HNX index dưới 70 điểm, nhà đầu tư có thể cân nhắc thanh toán.

Công ty chứng khoán ACB (ACBS)

Tuần sau sẽ có số liệu vĩ mô. Nó đã được công bố vào tháng 7, nhưng nó có thể không gây ngạc nhiên cho các nhà đầu tư. Hiện các nhà đầu tư lo ngại lạm phát sẽ tăng trở lại nên chính sách tiền tệ sẽ tiếp tục thắt chặt. Ngoài ra, lợi nhuận doanh nghiệp sẽ vẫn ảm đạm. Thị trường chứng khoán sẽ còn nhiều thách thức. Chỉ số VN Index vẫn đang trong xu hướng giảm. HNX-Index có một số tín hiệu cho thấy chỉ số đang giảm điểm. Tuy nhiên, cần thận trọng khi mua hàng dựa trên phân tích kỹ thuật.

Tóm tắt của Nhất Hương

* Thông tin này được công ty chứng khoán cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *