Giám đốc điều hành Chứng khoán Đồng An bị bắt

Ông Li Haokui, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Chứng khoán Đồng An – Công ty TNHH Chứng khoán Đồng An (TAS) đã đưa ra thông tin công an về Ủy ban Chứng khoán Quốc gia vào ngày 18/1 dựa trên nội dung Báo cáo Hà Nội số 341. Tin cho hay, ông Khôi đã ra lệnh cho nhân viên trong quyền hạn xác định mã chứng khoán, hợp thức hóa hồ sơ ủy thác đầu tư của khách hàng, vay tiền tại Hanoi Home Bank. (Habubank, nay đã sáp nhập vào Ngân hàng Hà Nội)

Ông Lê Hồ Khôi sinh năm 1961 tại Hải Dương, có bằng Tiến sĩ kinh tế. Ông đã làm việc tại Ủy ban Giá Quốc gia trong 10 năm, sau đó làm việc tại nhiều tổ chức khác nhau như Bộ Tài chính – Ngân hàng và Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Quốc gia và Ngân hàng Phát triển Việt Nam. Từ năm 2007 đến năm 2009, ông Khôi giữ chức vụ Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Chứng khoán Tràng An. Theo thông tin được công bố, ông Coy hiện sở hữu khoảng 305.000 cổ phiếu TAS, chiếm 2,19% vốn cổ phần của công ty.

Sau khi biết tin ông Kei bị tạm giữ, Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc cho biết Sở giao dịch chứng khoán, trung tâm lưu ký và các đơn vị liên quan sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư. Trước đó, từ tháng 10/2012, nhiều khách hàng của Chứng khoán Tràng An đã liên tục phản ánh rằng chứng khoán và tiền trong tài khoản do công ty mở đã biến mất không rõ lý do.

Hợp tác với người đứng đầu Chứng khoán Tràng An và tìm được nhà đầu tư mới, nhân viên của công ty đã bán nhiều mật khẩu an toàn, đồng thời tự nguyện rút tiền từ tài khoản khách hàng. Chị Loan, nhà đầu tư của Chứng khoán Tràng An cho biết, trong tài khoản còn 100 triệu đồng, nhiều lần hứa hẹn nhưng công ty vẫn chưa thanh toán số tiền này. Cô cũng nói thêm rằng trường hợp của cô không phải là duy nhất.

Kể từ tháng 10 năm 2012, Chứng khoán Đồng An chấm dứt tư cách thành viên, giao dịch viên của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. HCM, bao gồm cả sàn giao dịch UPCoM. Trước đó, công ty đã ngừng mở mới tài khoản giao dịch chứng khoán, ký hợp đồng giao dịch khác và chuyển danh sách khách hàng còn lại cho đơn vị giao dịch chứng khoán khác.

Theo báo cáo soát xét 6 tháng, Chứng khoán Tràng An lỗ 5,3 tỷ đồng vào đầu năm 2012. Tính đến ngày 30/6/2012, công ty này lỗ lũy kế gần 70 tỷ đồng. Nợ ngắn hạn của công ty đạt 146,3 tỷ đồng. Ngoài ra, kiểm toán viên nhận thấy hệ số thanh toán nhanh của công ty chỉ ở mức 0,044 lần, và lỗ lũy kế chiếm hơn một nửa vốn đăng ký.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *