Nỗi sợ hãi về Covid-19 khiến chỉ số Dow Jones giảm hơn 900 điểm

Đóng cửa giao dịch ngày 28/10, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm hơn 940 điểm (3,4%) xuống 26.519 điểm, lần giảm thứ 4 liên tiếp. Chỉ số S&P 500 giảm 3,5% xuống 3.271 điểm, và chỉ số tổng hợp Nasdaq giảm 3,7% xuống gần 11.000 điểm. Tất cả các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đều ghi nhận mức giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng Sáu. Hôm qua, chỉ số DAX của Đức giảm hơn 4%, chỉ số CAC của Pháp giảm 3,4% và chỉ số FTSE 100 của thị trường Luân Đôn giảm 2,6%. Theo số liệu từ Đại học Johns Hopkins, con số này đã tăng lên mức trung bình 71.832 trường hợp mỗi ngày trong tuần qua. Tại hơn 30 bang, số ca nhập viện của Covid-19 cũng đã tăng từ 5% trở lên. Tại châu Âu, tình trạng tương tự cũng xảy ra.

Sự tái sinh của đại dịch buộc nhiều nước phải khôi phục các biện pháp cô lập xã hội. Tại Hoa Kỳ, Illinois đã yêu cầu Chicago đóng cửa mọi hoạt động ăn uống trong nhà. Tại châu Âu, các nhà chức trách Đức đã đồng ý đóng cửa một phần trong 4 tuần, trong khi chính phủ Pháp đã áp đặt các hạn chế mới đối với nước này trước ngày 1/12. Hãy nghĩ rằng nó sẽ yêu cầu đóng cửa, giống như ở Chicago. .

Các cổ phiếu nhạy cảm với tăng trưởng bị suy giảm do tạm ngừng kinh doanh dẫn đến sự sụt giảm ngày hôm qua; cổ phiếu United Airlines giảm 4,6%; cổ phiếu Royal Caribbean Airlines giảm 7,4%, Norwegian Cruise Line và Carnival giảm lần lượt 9,1% và 10,6%-Đầu tư Các tác giả kỳ vọng rằng đại dịch sẽ không lặp lại. Do đó, nền kinh tế không phải sử dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt để tránh các biện pháp chênh lệch là yếu tố chính của lập luận tăng giá, đặc biệt là đối với những người muốn định giá cổ phiếu của họ cao hơn. “, Toàn cầu Yousef Abbasi cho biết chiến lược gia thị trường của StoneX.

Chỉ số Biến động CBOE (VIX), thước đo đáng lo ngại nhất trên Phố Wall, đã tăng mạnh ở mức 40, đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 6.– -Trước tuần này, chỉ số Dow Jones giảm 6,4%, trong khi chỉ số S&P 500 giảm 5,6%, cả hai đều có mức giảm mạnh nhất trong tuần. Kể từ tháng 3, chỉ số tổng hợp Nasdaq cũng giảm trong tuần này 4,7%.

Minh Sơn (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *