Khối ngoại mua ròng gần 600 tỷ đồng trong tháng 8

Tận dụng đà giảm mạnh của thị trường trong nửa cuối tháng 8, khối ngoại đã mua vào một lượng lớn cổ phiếu chủ chốt.

Trong tháng trước, khối ngoại mua ròng gần 600 tỷ đồng qua HoSE. -Mức cao nhất trong 5 tháng trở lại đây. Trong tháng 7, khối ngoại mua ròng dưới 90 tỷ đồng. Trên sàn HNX, khối ngoại chỉ mua ròng 25,4 tỷ đồng, chủ yếu ở DBC và LAS.

Tính chung 8 tháng đầu năm nay, khối ngoại đã mua vào 274 tỷ đồng trên HoSE và 1.065 tỷ đồng trên HNX. Con số này chỉ bao gồm các giao dịch được thực hiện trên 2 hệ thống trao đổi.

Hai cổ phiếu được mua nhiều nhất trong tháng này là hai cổ phiếu blue chip trong ngành dầu khí (6,6 triệu cổ phiếu-264 tỷ đô la Mỹ). Và DPM (2,7 triệu đơn vị-105 tỷ đồng). Vào giữa tháng 8, cổ phiếu GAS đã được đưa vào rổ của MSCI Frontier Index.

Hiện nhà đầu tư nước ngoài chỉ nắm giữ 1,07% cổ phần PV Gas. PetroVietnam sở hữu 96,7% PV Gas. Các cổ phiếu khác được mua vào ồ ạt gồm MBB (84 tỷ), VIC (70 tỷ), RDC (39 tỷ), HSG, PVD … Kể từ khi cổ phiếu lên sàn vào tháng 11, khối ngoại đã gom mua MBB. năm 2011. Từ tỷ lệ sở hữu 0% ban đầu đã tăng lên 8%.

Về bán ròng, khối ngoại bán ròng mạnh BVH (65 tỷ), STB (36 tỷ) và BEI (29 tỷ). ), CTG (23 tỷ) … Cổ phiếu ngân hàng giảm mạnh.

Trong giao dịch ngoài thị trường niêm yết, Deutsche Bank’s DWS Vietnam Fund đã trả cho VTC Online 10 triệu đô la Mỹ. Đây là khoản đầu tư lớn thứ sáu, chiếm 4,4% giá trị tài sản ròng của quỹ.

Các công ty công nghệ Việt Nam đã thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Các giao dịch gần đây bao gồm khoản đầu tư của Intel Capital vào VC Corp, khoản đầu tư của Cyber ​​Agent vào NCT Corp …

Theo TTVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *