Hàng trăm cổ phiếu bị loại khỏi danh sách ký quỹ

Theo thống kê của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2012, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam có 194 cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ. Số lượng cổ phiếu không đủ tiêu chuẩn trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội chiếm gần 70% danh mục, 30% còn lại là trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, bao gồm các cổ phiếu blue chip như ITA (Tập đoàn Tân Tạo) và QCG (Công ty Quốc Cường Gia). Lai .. Cùng một loạt chứng chỉ quỹ đầu tư.

Chỉ tính riêng trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, có 129 cổ phiếu niêm yết không đủ điều kiện ký quỹ. Trong đó, 8 mã không đủ điều kiện do thời hạn đăng ký còn dưới 6 tháng, 53 mã còn trong tình trạng cảnh báo, 2 mã vi phạm quy định công bố thông tin, còn lại chủ yếu là hoạt động kinh doanh thua lỗ. 6 tháng đầu năm 2012.

>> Danh sách cổ phiếu không đủ điều kiện ký quỹ trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội – tài chính và bất động sản là hai lĩnh vực, trong đó 46 cổ phiếu có mã bị loại khỏi giao diện, chiếm 35% danh sách. Trong đó, Songda Group có tới 12 mã thuộc các công ty con, công ty liên kết, nguyên nhân là do 6 tháng đầu năm bị lỗ lũy kế hoặc kết quả kinh doanh bị lỗ nên không thể thực hiện giao dịch ký quỹ, trừ đơn vị kiểm toán.

Năm 2012, chính quyền TP.HCM đã xóa 65 mã khỏi danh sách ký quỹ. Tám cổ phiếu trong số này không đủ điều kiện do mới niêm yết chưa được 6 tháng. Ngoài ra, do giá trị tài sản ròng (NAV) thấp hơn mệnh giá nên 4 cổ phiếu VFMVF4, VFMVFA, PRUBF1 và MAFPF1 niêm yết trên sàn chứng khoán cũng được xếp vào danh mục này. không đủ. Điều kiện ký quỹ của PIPE-Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *