HUD có rủi ro khi phát hành trái phiếu không?

Mặc dù Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã phải thông báo về việc hủy niêm yết trái phiếu ưu tiên cao trị giá 90 triệu USD khỏi Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore (SGX-ST) do thanh khoản thấp, tập đoàn mới đây đã phát hành “Nhà ở và Phát triển đô thị “(Theo người phụ trách Bộ Xây dựng, HUD đã bắt đầu quá trình phát hành lại 600 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp. Có rủi ro quá không?

Bộ Xây dựng đã chấp thuận chủ trương và phương án phát hành trái phiếu doanh nghiệp của HUD bằng văn bản. Do đó, mục đích của đợt phát hành trái phiếu trị giá 600 tỷ đồng này nhằm huy động vốn đầu tư cho dự án khu đô thị mới Tây Nam Linh Đàm (quận Hoàng Hà Hà Nội) và các dự án nhà ở. Cần bán gấp văn phòng cho thuê khu dịch vụ tổng hợp NO-VP2, NO-VP4 và nhà phố Hồ Linh Đàm, phường Phương Liệt (quận Hoàng Mai). Theo thông tin từ HUD, khu đô thị mới (quy mô 49 ha) Linh Đàm đang hoàn thiện xây dựng hạ tầng kỹ thuật và khởi công các dự án thành phần. HUD vẫn chưa triển khai hoạt động mua bán nhà ở trên địa bàn.

Để phát hành trái phiếu, công ty phải đáp ứng các điều kiện sau: Báo cáo tài chính của năm trước khi phát hành trái phiếu đã được kiểm toán và kết quả kiểm toán của Bộ Xây dựng cho rằng hoạt động sản xuất kinh doanh của năm trước khi phát hành trái phiếu phải có lãi. Về vấn đề này, Bộ Xây dựng cho biết đã kiểm toán báo cáo tài chính của công ty mẹ năm 2011, kết quả hoạt động của công ty là có lãi và được chấp thuận. Ban giám đốc.

Kết thúc cuộc họp báo năm 2011, đại diện HUD cho biết do tình hình thị trường trầm trọng. Trên thị trường bất động sản, HUD điều chỉnh nhiều mục tiêu sản xuất và kế hoạch kinh doanh. Cụ thể, giá trị đầu tư giảm gần 5 nghìn tỷ đồng, giá trị sản xuất kinh doanh cũng giảm 500 tỷ đồng. Tuy nhiên, trước thời điểm phát hành trái phiếu này, nợ của HUD đã vượt ngưỡng 6.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu là 1,2 lần. Nếu phát hành trái phiếu với giá 600 tỷ đồng thì tỷ lệ nợ / vốn chủ sở hữu sẽ tăng lên 1,3 lần.

Nếu phát hành trái phiếu với giá 600 tỷ đồng thì tỷ lệ nợ / vốn chủ sở hữu sẽ tăng lên 1,3 lần. Vốn chủ sở hữu sẽ tăng lên 1,3 lần.

Thực tế, “xu hướng” phát hành trái phiếu của các công ty xây dựng và bất động sản không thực sự sôi động cho đến năm 2009, khi thị trường gặp nhiều khó khăn và công ty đang cố gắng huy động vốn thông qua hình thức tài trợ. Các kênh truyền thống của ngân hàng. Nhưng ngày nay, câu chuyện này đã trở thành “hàng khan hiếm” bởi với tư nhân, có bao nhiêu công ty địa ốc đáp ứng được cái gọi là điều kiện sinh lời? Ngoài ra, công ty không dám mạo hiểm “chạy tiền” lãi suất ngân hàng.

Chưa kể những công ty có tỷ lệ nợ trên vốn cao Rủi ro lớn nhất là khi nền kinh tế đang vận hành. Nếu kinh doanh không tốt, khó trả lãi do thu nhập giảm sút. Ngoài ra, trong khoảng thời gian này, tổ chức nào dám nhận đăng ký phát hành trái phiếu? Một nhân viên tư vấn tài chính tại TP.HCM cho rằng, trái phiếu doanh nghiệp chỉ được phát hành dưới sự bảo lãnh của cơ quan quản lý nhà nước.

Quay lại với HUD, tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu của 600 tỷ rupiah được phát hành bởi một tỷ đô la Mỹ là 1,3 lần. Trái phiếu nhưng theo quy định của Bộ Xây dựng, Thông tư số 117 của Bộ Tài chính hướng dẫn về cơ chế tài chính của công ty TNHH một thành viên TP. Theo quy định của quốc gia, hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu của công ty mẹ HUD là 1,3 lần, vẫn có thể chủ động huy động vốn sản xuất kinh doanh. Trên thực tế, việc huy động vốn để đầu tư và phát triển kinh doanh là rất quan trọng đối với các công ty, và điều quan trọng là công ty sử dụng nguồn vốn của mình như thế nào cho hiệu quả.

Trong một thị trường bất động sản trầm lắng, đây là một vấn đề. Các vấn đề cần xem xét. Ngoài ra, nguồn cung căn hộ tại thị trường Hà Nội đã vượt cầu. Theo Savills Việt Nam, tổng nguồn cung căn hộ trên thị trường Hà Nội hiện nay (bao gồm cả số lượng căn hộ đã bán) ước đạt 71.000 căn (trong tổng số 150 dự án, không bao gồm dự án nhà ở xã hội). Đánh giá tình hình thị trường, hiện có gần 30.000 căn hộ được chào bán.

Ở góc độ đầu tư, trước đây, có hơn 65 dự án nằm trong danh mục đầu tư, và HUD là một trong số đó. Chủ đầu tư có quỹ đất “khủng”. Tuy nhiên, HUD mới chỉ thực sự “nổi tiếng” tại thị trường Hà Nội, còn tại phía Nam vẫn chưa có dự án nào tương xứng với quy mô.

Chính xác hơn, trong hạng mục “dự án đầu tư” (khoảng 29 dự án), các dự án lớn, như: Khu đô thị Chân Mỹ Mỹ 450 ha (Bình Dương), Khu đô thị mới Đông Thăng Long 160 ha (TP. Quận 9), khu dân cư Phước Phước 135 ha (Nhơn Trạch, Đồng Nai), chưa có dự án nào đạt tiêu chuẩn “khu đô thịMô hình marketing tương tự như HUD đã triển khai tại Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *