Rút ngắn chu kỳ thanh toán hàng tồn kho từ ngày 4 tháng 9

Theo phương án của Ủy ban Chứng khoán Quốc gia (UBCKNN), phương án rút ngắn chu kỳ thanh toán xuống T + 3 lúc 9h00 thay vì 3h30. Hiện do UBCKNN và Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (VSD) phối hợp thực hiện. Theo dự kiến, các đơn đăng ký sẽ bắt đầu vào ngày 4 tháng 9.

Việc rút ngắn chu kỳ thanh toán được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu bán cổ phiếu của các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Vào ngày T + 3. Trên thực tế, thời gian thanh toán là sau 3:30 chiều. Các công ty chứng khoán thường phải chuyển tiền trước 2h chiều, điều này gây khó khăn cho các thành viên giao dịch trên thị trường. Để hoàn thành thời gian thanh lý liên ngân hàng đúng hạn. Tất cả các khoản hoa hồng liên ngân hàng sau 3:00 chiều phải được dời lại vào sáng hôm sau.

Trước đó, UBCKNN đã có văn bản trình Bộ Tài chính xin ý kiến ​​về một số giải pháp kỹ thuật nhằm cải thiện thanh khoản thị trường. thị trường chứng khoán. Do đó, giải pháp thanh toán T + 3 nên được triển khai từ tháng 6, nhưng nhằm tạo điều kiện cho các thành viên thị trường chuẩn bị về nhân lực, hệ thống kỹ thuật và quy trình nghiệp vụ. Và những điểm khác, kế hoạch đã chuyển sang tháng Chín.

Quỳnh Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *