Các quy định xây dựng đạt đến đỉnh cao cùng lúc

Nhờ sự hỗ trợ của mã xây dựng, chỉ số HNX-Index tăng nhẹ vào cuối phiên. Ảnh: BH

Sự tăng tốc trong phiên của nhiều mã lớn như STB, HAG không kéo dài đã khiến sàn TP.HCM tiếp tục giằng co về sát mốc tham chiếu. Chỉ số Vn index có lúc tăng 2 điểm nhưng sau đó giảm hơn 1 điểm. Đóng cửa, chỉ số này giảm 1,05 điểm xuống gần 487 điểm. Khối lượng giao dịch giảm nhẹ so với hôm qua, chỉ đạt 79,4 triệu đơn vị, tương đương 1.230 tỷ đồng.

Trong nhóm chỉ số VN30, chỉ có 6 mã trúng thầu, trong đó HVG đạt đỉnh và bị dư bán. BVH là cổ phiếu duy nhất ghi điểm trong danh mục 4 điểm sáng nay, MSN và VIC giảm lần lượt hơn 1.000 đồng, VNM dao động gần mốc chuẩn. SBT, QCG và MSN đều dư mua giá khởi điểm, và HAG là một trong những mã dư bán tốt nhất trên ống mềm.

Khi KSA, KSB, KSH, KSS, … đã rơi xuống đất. Trong khi đó, các cổ phiếu xi măng như HT1, DXV, HVX và ACC đều tăng trần. Lượng mua vượt giới hạn của NVT vượt 4,6 triệu cổ phiếu, là mã bất động sản được tìm kiếm nhiều nhất trong 5 ngày giao dịch vừa qua.

Không giống như Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ số HNX trụ vững trong một thời gian dài. Được hỗ trợ bởi dầu khí và các quy định xây dựng (như PCG, PCT, PSG, BCC, VCS), có một sự gia tăng nhẹ trước khi kết thúc cuộc họp. HBB còn dư gần 2 triệu cổ phiếu trên thị trường, với khối lượng giao dịch gần 3 triệu cổ phiếu, trở thành cổ phiếu có khối lượng giao dịch thấp nhất Hà Nội.

Hnx-Index tạm thời tăng 0,02 điểm lên 83,66 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 54,7 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 622 tỷ đồng.

Mức giá trần mà STB và HAG đưa ra trong phiên giao dịch buổi chiều vẫn không thể giúp Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM thoát lỗ. Chỉ số Vn index đóng cửa ở mức 487,62 điểm trong phiên giao dịch giữa tuần, giảm 0,45 điểm so với ngày hôm qua.

Trên sàn Hà Nội, sáng hôm sau, chỉ số xây dựng và xây dựng dẫn đầu đà tăng, trong khi nhóm ngân hàng, bất động sản và tài chính có nhiều mã giảm điểm. Chỉ số HNX tăng 0,1 điểm trong phiên giao dịch buổi chiều trong hơn một giờ đóng cửa ở mức 83,76 điểm. Thanh khoản hai sàn vượt 2,815 tỷ đồng, tương đương khoảng 200 triệu cổ phiếu. SCR là mã có khối lượng giao dịch lớn nhất thị trường, đạt hơn 4 triệu cổ phiếu, đa số là 16.200 đồng / đơn vị .—— Quỳnh Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *