Bảo mật vượt quá phạm vi giá vào cuối năm 2019

Sự hào hứng của nhà đầu tư đã giúp VN-Index giữ được sắc xanh trong ngày cuối tuần này, khác hẳn với khả năng xảy ra cú sốc mạnh trước ngưỡng 950 điểm mà nhiều công ty chứng khoán kỳ vọng. Chỉ số của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đã xác lập vùng giá mới ở mức 957 điểm trước giờ nghỉ trưa, sau đó tiếp tục có lực cản lớn hơn khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục tăng. Cổ phiếu Vingroup nằm trong nhóm 10 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào chỉ số VN Index. Trong đó, VIC tăng 3,9% lên 104.000 đồng, giúp chỉ số chung tăng gần 4 điểm.

Cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát là điểm nhấn trong phiên giao dịch khi thống lĩnh thị trường với biên độ 4,4%, mức giá cao nhất 30.900 đồng, thanh khoản khoảng 30 triệu đơn vị.

Khi chỉ có VCB vào nhóm giao dịch sôi động và các mã còn lại không thay đổi, cổ phiếu ngân hàng cho thấy mức độ phân hóa cao. Mặt khác, CTG, BID và TPB đang đứng đầu danh sách các cổ phiếu nắm giữ nhiều nhất thị trường. Ảnh: VNDirect .

Chỉ số VN Index đóng cửa hôm nay ở mức 961,26 điểm, tăng 11,36 điểm so với điểm chuẩn. Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ cuối tháng 8, cho phép chỉ số quay trở lại vùng giá cuối năm ngoái và trong vòng 5 điểm so với giá đóng cửa đầu năm nay. Trong tuần qua, chỉ số này đã đánh bại kỳ vọng của nhiều nhóm phân tích trong 4 kỳ liên tiếp thắng và tích lũy được 18 điểm.

Thanh khoản cuối tuần vượt 9,46 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 2 nghìn tỷ đồng. Buổi họp ngày hôm qua. Dòng tiền tiếp tục chảy vào nhóm cổ phiếu trụ cột, thể hiện qua giá trị giao dịch của rổ VN30 gần 6,3 nghìn tỷ đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài cũng tích cực thực hiện các giao dịch với tính thanh khoản cao, với khối lượng giao dịch lên tới 2600 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh thu thuần vẫn chưa kết thúc. Giao dịch của khối ngoại tập trung vào các mã lớn như STB, HPG, VNM và MSN.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *