Giá trị thị trường của công ty 577 mất hàng trăm tỷ USD sau khi từ chối là nhà đầu tư vào Carina

Cổ phiếu NBB của Công ty TNHH Đầu tư Vịnh Nam Bộ đóng cửa ngày 27/3 giảm 6,79% so với điểm chuẩn, tương ứng giảm 1.500 đồng. Kể từ vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, đây là ngày thứ 3 liên tiếp cổ phiếu giảm giá. Giờ giao dịch hôm nay tương đối ít, tổng cộng chưa đến 30.000 đơn vị. Lượng cổ phiếu này vẫn chỉ là “mua trắng”, lệnh bán tính theo giá khởi điểm cuối đại hội đã vượt 580.000 đơn vị.

Dù từ chối trở thành nhà đầu tư dự án Carina, nhưng động thái của NBB tiếp tục rơi xuống dưới đáy trong vòng hai tháng, chỉ còn 20.600 đồng. Khi số lượng cổ phiếu niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM vượt quá 97,5 triệu cổ phiếu, giá trị thị trường của Năm Văn Bảy mất thêm 146 tỷ đồng.

Trước khi vụ cháy xảy ra, chuỗi giá cổ phiếu NBB đã tăng khoảng 35%, và khối lượng giao dịch bình quân khoảng 130.000 đơn vị mỗi phiên. Giá giao dịch của cổ phiếu đạt mức cao nhất là 25.500 đồng trong một thời gian dài.

Chiều qua, Năm Bảy Bảy đã có công văn chính thức thông báo tới Ủy ban Chứng khoán Quốc gia và Sở Giao dịch Chứng khoán Đường sông. HCM xác nhận sở hữu 95% vốn của Hùng Thanh. Là công ty có tư cách pháp nhân độc lập, theo quyết định phê duyệt dự án đầu tư năm 2009 của Bộ Xây dựng TP.HCM, công ty là chủ đầu tư duy nhất tại dự án chung cư Carina. — Theo phân tích có thẩm quyền do South Bay Bay là công ty niêm yết nên việc họ công bố thông tin cho cổ đông có thể mang nhiều ý nghĩa ngầm. Đầu tiên là để cổ đông hiểu rằng South Bay không phải là Carina, chủ sở hữu căn hộ gây ra vụ cháy chết người, nếu trách nhiệm chỉ có sự chia sẻ, và họ đã nỗ lực. Thứ hai là cố gắng giảm tác động của thông tin cháy chung cư trên thị trường chứng khoán.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *