Tiêu đề ngày 27 tháng 2: “Câu cá không đáy”

Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinbankSC) – VN Index đảo chiều ngày 26/2, giảm mạnh 18,64 điểm xuống 465,05 điểm, với thanh khoản đạt 90 triệu cổ phiếu và gần gấp đôi khối lượng giao dịch. Buổi học cuối cùng. Thị trường giảm trong thời gian đầu giao dịch và cuối cùng còn giảm nhiều hơn. Nhiều mã bị dư bán trên sàn như ITA, KBC và LCG. Khối ngoại vẫn mua ròng 21 tỷ đồng, trong đó mua ròng 364 tỷ đồng, bán ra 342 tỷ đồng, khối lượng giao dịch thỏa thuận đạt 250 tỷ đồng. Các mã bị bán ra với khối lượng lớn là CTG, EIB và PPC; DPM và GAS được mua vào với khối lượng lớn. Trong một tương lai không xa, đã đến lúc cơ cấu lại danh mục quỹ ETF, việc tái cơ cấu này chắc chắn sẽ tác động lớn đến xu hướng thị trường và tâm lý nhà đầu tư.

Trên đồ thị kỹ thuật, chỉ số VN Index hình thành một cây nến đen dài giảm mạnh vượt lên trên đường MA 20. Do lực thanh khoản mạnh nên khối lượng giao dịch tăng mạnh. MA 10 đã bắt đầu giảm nhanh và có thể cắt xuống MA20 từ trên xuống là dấu hiệu không tốt. Các chỉ báo kỹ thuật như MA, MACD và RMO có dấu hiệu hoạt động kém. Với xu hướng hôm nay, VN index đã cách MA20 đủ xa, khó có thể vượt MA20, điều này cho thấy xu hướng tăng đầu năm đã bị phá vỡ và thị trường bước vào xu hướng giảm. Xem xét giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Do thị trường có thể tiếp tục giảm nên việc mua bắt đáy hiện nay khá rủi ro.

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS)

Sau khi mở cửa thị trường có phần chậm lại và Vn index đã bị bắt bài. Mức giảm mạnh nhất vào đầu giờ sáng và kéo dài đến hết phiên hôm qua. Số lượng tăng lên cho thấy người bán đang chiếm ưu thế. Giá đóng cửa là 465,05, VN Index xuyên thủng vùng hỗ trợ 470-475 và chuyển sang xu hướng giảm trong ngắn hạn.

Trong phiên giao dịch tới, VN Index có thể tiếp tục giảm. Mô hình vai đầu vai nhỏ đặt mục tiêu giá vào khoảng 445, gần với mức hỗ trợ 440. Trong ngắn hạn, các mức giá trên đều có thể đạt được. Cũng trong phiên hôm qua, nhiều mã cổ phiếu lớn như CTG, DIG, MBB, PVD, PVF… đã hình thành tín hiệu đảo chiều và có thể giảm nhiều hơn trong ngắn hạn sẽ tác động tiêu cực đến chỉ số VN index. Tương tự, HNX-Index cũng giảm mạnh trong phiên hôm qua, áp lực bán ra rất lớn.

Mặc dù HNX-Index chưa phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 62, nhưng phiên giảm mạnh hôm qua cho thấy khả năng bứt phá. Xảy ra trong cuộc họp tiếp theo. Do đó, xu hướng ngắn hạn của HNX-Index sẽ quay đầu đi xuống.

Công ty Chứng khoán FPT (FPTS)

Thị trường tiếp tục có nhiều biến động trong ngắn hạn. Ở khía cạnh tiêu cực, điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư chưa thực sự ổn định, chỉ khi thị trường có dấu hiệu giảm cung thì sự phục hồi trong những ngày gần đây mới chỉ là tạm thời. Ngoài ra, sau khi trải qua những diễn biến bất lợi này, các chỉ báo kỹ thuật cũng có dấu hiệu xấu đi, và những thông tin tiêu cực gần đây về hoạt động giao dịch của các công ty lớn cũng thu hút sự chú ý. Các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu thất vọng.

Rủi ro cao, đặc biệt là khi thị trường vẫn nằm trong vùng giá cao hơn sau đợt sóng tăng đầu tiên. năm. Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị trong giai đoạn này, nhà đầu tư cần tiếp tục thận trọng và theo dõi sát xu hướng thị trường. Nếu thị trường tiếp tục giảm, cần tính đến việc hạ giá cổ phiếu, nhất là đối với những cổ phiếu đầu cơ đã tăng trước đó.

Công ty Chứng khoán VnDirect (VND)

Áp lực thanh lý cuối phiên gây áp lực lên thị trường. Hàng loạt cổ phiếu giảm sàn kéo chỉ số giảm mạnh, thanh khoản cũng tăng cao cho thấy thị trường đang diễn biến theo chiều hướng tiêu cực. Trong một vài phiên giao dịch tới, chỉ số sẽ tiến gần đến ngưỡng hỗ trợ Fibonacci 38,2% và thị trường có thể sẽ tăng trở lại, tuy nhiên cần xem xét độ mạnh của đợt bật để đưa ra quyết định phù hợp. Nếu thị trường tăng nhẹ với thanh khoản thấp thì đợt bật tăng nhiều khả năng là đợt phục hồi kỹ thuật, nhà đầu tư cần lưu ý đợt bật để thoát khỏi trạng thái này. Nếu thị trường phục hồi mạnh, được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh, có thể sẽ có xu hướng tăng trở lại, nhưng theo dự đoán, sự phục hồi có thể chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. -Nhà đầu tư cần thận trọng và kiên quyết. Với sự phục hồi trở lại trong vài phiên tới để đưa ra quyết định hợp lý, sẽ không dễ để chỉ số có thể di chuyển trong giai đoạn này.

Rongyue Securities Company

Rongyue chưa tìm thấy tin tức. Thông tin đáng lo ngại đã khiến các nhà đầu tư phản ứng mạnh mẽ trong ngày hôm nay. Tin xấu nhất là khả năng tăng giá xăng đã diễn ra trong vài ngày tới. Tuy nhiên, đây là thông tin đã được thiết lập, vì vậyTôi không nghĩ rằng lo ngại về giá xăng tăng là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm của ngày hôm nay.

Phản ứng mạnh mẽ của nhà đầu tư đối với tín hiệu giảm giá cho thấy tâm lý thị trường đang ở mức cao. Thị trường chứng khoán vẫn chưa ổn định lắm. Mặc dù thông tin kinh tế vĩ mô chưa tốt nhưng thị trường đã có một đợt phục hồi mạnh và kéo dài trước Tết Nguyên đán, do đó sự phát triển của thị trường ngoại hối và giá xăng dầu có thể là lý do cho các nhà đầu tư. Nhạy cảm hơn với những biến động xấu. Qua động thái này, chúng tôi cho rằng khả năng chỉ số thị trường tăng mạnh trở lại là rất nhỏ. Một cách thận trọng, các nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi và xem xét vấn đề này và hạn chế tham gia đánh bắt ở vùng biển sâu.

Kangzhou

* Tin tức về công ty do chứng khoán cung cấp, chỉ mang tính chất tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *