Tiêu đề tăng năm thứ ba liên tiếp

Thị trường chứng khoán trong nước củng cố đà tăng của ngày thứ ba liên tiếp. Sau khi mở cửa, VN-Index đang giằng co quanh ngưỡng 935 điểm. Trước ngày giao dịch ATC, áp lực bán tăng đột biến khiến chỉ số nhanh chóng giảm xuống dưới điểm chuẩn, nhưng được thúc đẩy bởi một số cổ phiếu chủ chốt trong rổ VN30.

Chỉ số đại diện cho thị trường chứng khoán TP.HCM đóng cửa ở mức 935,41 điểm, cao hơn 1,73 điểm so với chỉ số chuẩn. Số lượng cổ phiếu đóng cửa có màu xanh vượt quá 260 và số cổ phiếu giảm giá là hơn 100. Lên đến 104.400 VNĐ. Hôm qua, VCB và CTD dẫn đầu về mức tăng, nhóm ngân hàng cũng chênh lệch rõ ràng, nhưng hôm nay giảm 0,9% và 0,7%, trong khi các mã khác như TCB, MBB, BID và STB. Tất cả đều tăng hơn 1%.

Tại Mục 3/11, diễn biến của VN-Index và VN30-Index. Ảnh: VNDirect.

Thái độ thận trọng và đưa ra một số đề xuất tránh tham gia thị trường và tránh bắt kịp thị trường do lo ngại chỉ số biến động mạnh do bầu cử Tổng thống Mỹ gây ra. Tuy nhiên, khi giá trị tương ứng đạt 5,8 nghìn tỷ đồng, thanh khoản của ngày hôm nay đã được cải thiện đáng kể, tăng gần 1,2 nghìn tỷ đồng so với ngày đầu tiên của tuần này. Khối lượng giao dịch của TCB đứng đầu với khối lượng giao dịch gần 28 triệu cổ phiếu, tiếp theo là HSG, HPG và FLC.

Tuy nhiên, nhóm phân tích của Công ty chứng khoán BSC cho rằng, thanh khoản hiện tại không tốt vẫn cho thấy nhà đầu tư đang hoài nghi về đà tăng. Chỉ mang tính chất kỹ thuật nên lực cầu không theo xu hướng tăng của VN Index. Điểm tiêu cực của phiên giao dịch vẫn là việc khối ngoại rút ròng khỏi thị trường. Khối ngoại mua vào chưa đến 400 tỷ đồng nhưng bán ra hơn 1.050 tỷ đồng. MSN vẫn gây chú ý với doanh thu thuần vượt 210 tỷ đồng, theo sau là các mã lớn như HPG, VHM và VIC.

Các nhà quan sát dự đoán rằng có thể có những nguy hiểm tiềm ẩn trong giờ giao dịch ngày mai. Khả năng tiếp tục điều chỉnh là rất lớn, và kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ được công bố vào rạng sáng. Trong diễn biến tích cực, BSC kỳ vọng chỉ số VN Index có thể bật trở lại vùng 940 điểm trước khi hình thành xu hướng ngắn hạn mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *