Việc tăng sẽ làm giảm hiệu ứng “ giá ” của cổ phiếu

Ông Lê Hải Trà, Phó tổng giám đốc điều hành Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE), giải thích mục đích đề xuất mở rộng phạm vi của Bộ Giao thông Vận tải lên 7%. Nó đã phát triển hơn 12 năm và có độ chín nhất định. Đến một lúc nào đó, thị trường và nhu cầu của nhà đầu tư phải mở rộng (mở rộng) vùng giá trên mức giá hiện tại.

Do đó, mục đích của HOSE là tăng giá từ 5% đến 7% không chỉ là tạm thời mà còn nằm trong sự phát triển chung của sở. -Mở rộng kênh nằm trong lộ trình và chiến lược phát triển dài hạn của HOSE. Với việc mở rộng biên độ, HOSE sẽ nghiên cứu và tung ra thị trường những sản phẩm mới tương ứng với sự phát triển của thị trường. Điều này không nhằm tạo thêm sự thuận tiện, tăng tốc độ giao dịch và giúp nhà đầu tư kiểm soát rủi ro.

Ông Trịnh Hoài Giang, Phó Giám đốc Công ty Chứng khoán TP.HCM (mã HCM), ủng hộ việc mở rộng sàn HOSE từ 5% lên 7%. Nếu chúng ta nhìn nhận đúng bản chất thì việc mở rộng sẽ giúp thị trường suy nghĩ trung thực hơn về giá cổ phiếu, khi đó thị trường sẽ giảm bớt hiện tượng “làm giá” và nhà đầu tư sẽ hào hứng hơn. – Trên thực tế, chúng tôi cho rằng mục đích của việc điều chỉnh biên độ là tạo thêm tính thanh khoản, tạo sức hấp dẫn hơn cho cổ phiếu và do đó thu hút nhiều nhà đầu tư hơn. Do đó, tôi nghĩ bây giờ là thời điểm thích hợp để áp dụng phạm vi giao dịch rộng hơn.

Nhiều người có thể lo lắng rằng phạm vi mở rộng sẽ khiến thị trường giảm mạnh, nhưng tôi nghĩ chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát được rủi ro. Đối với các công ty chứng khoán, việc quản lý ký quỹ hiện nay luôn dựa trên giá cuối ngày nên có thể điều hành và quản lý được.

(Đầu tư cổ phiếu)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *