Chứng khoán “Da xanh, tim đỏ”

Thận trọng, lo lắng trước những điều chỉnh lớn, vì kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn bao trùm thị trường chứng khoán cả nước. Chỉ số VN Index dao động quanh ngưỡng kháng cự 940 trong suốt buổi sáng, sau đó giảm nhanh vào buổi chiều. Nhờ hai chỉ báo chính MSN và VIC, chỉ số đã trở lại sắc xanh, tăng lần lượt 2,3% và 0,6%.

VN Index đóng cửa ở mức 938,29 điểm, cao hơn đối thủ 0,54 điểm. thảm. Đây là phiên giao dịch thắng lợi thứ 4 trong tuần này, đưa chỉ số mà đại diện là Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh tăng gần 13 điểm so với tuần trước. Ảnh: VNDirect .

Trong phiên giao dịch cuối tuần, thị trường cũng có nhiều dấu hiệu tiêu cực. Nhìn chung, dòng tiền vẫn nằm ngoài phạm vi quan sát, thể hiện qua việc thanh khoản giảm hơn 1 nghìn tỷ đồng xuống chỉ còn 5,36 nghìn tỷ đồng. Các cổ phiếu thu hút nhiều nhà đầu tư mua bán nhất là các mã quen thuộc như FLC, TCB và HSG.

Khi 226 mã giảm, bên bán chiếm ưu thế, trong khi số lượng xanh là 170. 12 cổ phiếu nằm trong biên độ tương đối chặt chẽ từ 0,2 đến 1,9%. GAS, VRE, MBB là 3 cổ phiếu tác động tiêu cực nhất đến chỉ số do đều giảm hơn 1% so với điểm chuẩn.

Khối ngoại thu hồi gần 150 tỷ đồng bán ròng. Áp lực bán chủ yếu tập trung vào VHM và MSN, với giá trị bán ra lần lượt là 100 tỷ đồng và 67 tỷ đồng.

Một số nhà phân tích cho rằng áp lực bán chủ yếu tập trung vào nhóm cổ phiếu đóng cửa. Nhân vật chính báo cáo rằng lần chơi lại tuần trước đã kết thúc. Sự phục hồi của ngày hôm nay không được mong đợi nhiều vào tuần tới, chỉ số VN Index có thể tiếp tục tăng.

“Trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN index có thể sẽ quay trở lại trạng thái này. Trong phiên bản sắp tới, chỉ số sẽ quay trở lại ngưỡng hỗ trợ. Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Tân Việt dự đoán trước xu hướng tiếp theo, Khu vực này sẽ nằm trong vùng 890-910 điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *