Cổ phiếu ngân hàng bị bán tháo vào cuối phiên giao dịch

Sau hai ngày tăng điểm vào cuối tuần trước, thị trường đã mở cửa ở trạng thái tích cực vào đầu tuần. Kể từ khi thành lập, sức hấp dẫn của các cổ phiếu blue-chip (đặc biệt là VIC) đã tăng hơn 5%, giúp chỉ số VN-Index giữ được sắc xanh trong suốt buổi sáng và hầu hết các phiên giao dịch sau đó. không bật. Chỉ số đại diện của HoSE có lúc vượt ngưỡng 970 điểm.

Tuy nhiên, ngay sau khi kết thúc giao dịch, khi nhà đầu tư đặt một số lượng lớn lệnh bán blue chip, thì những biến động bất thường đã xảy ra. , Đặc biệt là nhóm ngân hàng. Trong cuộc họp ATC, nhân viên kinh doanh tăng trưởng nhanh chóng, vì vậy những hành động này đã bị đảo ngược và giảm mạnh. Chỉ số VN30 giảm 1,15% xuống dưới 920 điểm. Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX giảm gần 1,9% do ACB giảm điểm. Chỉ số UPCOM cũng giảm 0,53%.

Chỉ số VN Index giảm hơn 1% sau ngày giao dịch 26/10. Ảnh: VNDirect.

Kết thúc phiên giao dịch, ngân hàng là nhóm có mức giảm mạnh nhất, nhiều cổ phiếu đảo chiều mạnh. Đầu ngày, VPB tăng hơn 1%, nhưng đóng cửa giảm 5,4%. BID và CTG cũng giữ được sắc xanh khi mở cửa nhưng đến cuối ngày giao dịch, họ là một trong ba mã giảm nhiều nhất của VN30, với mức giảm hơn 4%. Tình hình tương tự đối với STB, TCB và MBB.

Các cổ phiếu blue chip khác cũng bị ảnh hưởng tiêu cực: TCH, VRE giảm hơn 2%, FPT, GAS giảm 2%, HDB, VCB, SSI giảm 1,7%, VHM giảm 1,3%.

Mặt khác, MSN Người chiến thắng lớn nhất của nhóm Top Notch, tăng 2,2%. PNJ tăng 1,5% và VIC tăng 1,1%.

Trên sàn HNX, hai mã ngân hàng ACB và SHB có tỷ trọng cao nhất cũng bị ảnh hưởng tương tự. Mở đầu phiên giao dịch, hai cổ phiếu này vẫn giữ được sắc xanh, nhưng giảm lần lượt 3,1% và 1,2%.

Thanh khoản hai sàn đạt 9,4 nghìn tỷ đồng, trong đó riêng sàn HoSE vượt 8,5 nghìn tỷ đồng.

Trước những diễn biến bất ngờ trước khi kết thúc cuộc họp hôm nay, ngân hàng là một trong những ngành có lợi nhuận cao nhất khi VN Index bật tăng từ 900 lên 960. Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lợi nhuận vẫn tăng. Kết quả khả quan giúp nhiều cổ phiếu ngân hàng tiệm cận hoặc phá vỡ mức cao. Đơn cử như CTG, trước phiên giảm hôm nay, mã này đã tăng hơn 60% so với cuối tháng 4, VPB và BID cũng tăng hơn 20%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *