Giá trị thị trường của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh tăng hơn 16% trong năm 2015

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa có báo cáo về xu hướng thị trường những năm qua và mới. Vì vậy, năm 2015, VN index trải qua nhiều thăng trầm, có lúc giảm hơn 20%, nhưng đến hết quý IV / 2015, giá trị thị trường vẫn tăng trưởng tốt, đạt 1,15 triệu USD. Giá trị thị trường của Đồng Việt Nam tăng 12,7% so với quý I và tăng 16,4% so với năm 2014. Đây cũng là lần đầu tiên giá trị thị trường duy trì ở mức khá cao và ổn định trong ba năm qua. Nó đã đạt 1 tỷ Dongdong trong 4 quý liên tiếp.

Tổng lượng giao dịch của HOSE cũng tăng lên hàng tháng. Nếu lợi nhuận trong quý đầu tiên là 5,587 tỷ chiếc, thì nó đã tăng lên 7,984 tỷ chiếc trong quý IV, tăng 1,42 so với đầu năm. Doanh số giao dịch quý I chỉ đạt 97 nghìn tỷ đồng, trong khi quý IV tăng vọt lên 140 nghìn tỷ đồng. Đạt 1,15 tỷ đồng. Ảnh: PV

Theo số liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, thị trường biến động trong suốt năm qua đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi bất ổn kinh tế toàn cầu, đặc biệt là việc đồng Nhân dân tệ tiếp tục mất giá. Tiền tệ và giá dầu giảm mạnh. Nhà đầu tư nước ngoài đã bán ra khá nhiều cổ phiếu, nhưng nhìn chung lượng giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài năm nay khá cân bằng giữa mua và bán, chênh lệch không đáng kể.

Phó Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh cho biết thêm, trong năm 2015, ông đã tiếp xúc với các đoàn nhà đầu tư đến từ nhiều tổ chức quốc tế và bày tỏ sự quan tâm đến thị trường chứng khoán Việt Nam. Đặc biệt là các nhà đầu tư cá nhân đến từ Thái Lan, một nhóm khoảng 50 người đã liên hệ với họ để có được thông tin về nhiều khía cạnh của nền kinh tế, bao gồm cả thị trường chứng khoán. Ông Terra cho biết: “Nhìn chung, các tổ chức, cá nhân nước ngoài coi Việt Nam là thị trường không thể thiếu.” Người phụ trách vòi cho biết, dư địa điều động của nhà đầu tư nước ngoài là việc ban hành Nghị định số 60, nhưng ông còn gặp nhiều vướng mắc. . Bộ cho rằng các tổ chức quốc tế nên được phép nắm giữ cổ phần có quyền biểu quyết hạn chế. Ví dụ, ETF chỉ quan tâm đến lợi ích kinh tế trực tiếp chứ không quan tâm đến quyền biểu quyết của công ty.

“Các nhà đầu tư quốc tế đã biết về quyền hạn chế của cổ phiếu. Việc bỏ phiếu tại các thị trường Malaysia, Thái Lan và Nhật Bản chắc chắn sẽ trông đợi cơ chế này tại thị trường Việt Nam”, ông nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *