Tiêu đề gần với mức 880 điểm

Trái ngược với kỳ vọng gặp vật lộn khi tiến vào vùng kháng cự cao, chỉ số VN Index lại có một phiên tăng điểm ổn định trong ngày đầu tuần. Trong phiên sáng nay, sau khi cố gắng chinh phục mốc 870, chỉ số đại diện cho TP.HCM tiếp tục tăng nhanh do dòng tiền chảy mạnh.

Mức tăng tiếp tục được mở rộng, nhiều nhóm cuối cùng đã họp đồng thuận đưa VN-Index về sát mốc 880 điểm. Nhóm ngân hàng, dầu khí, bất động sản khu công nghiệp phủ xanh với mức tăng hơn 3%. Mặc dù không có nhiều dòng tiền luân chuyển đến đây trong ngày hôm nay. VHM đứng đầu danh sách, tiếp theo là 4 cổ phiếu ngân hàng gồm BID, VCB, CTG và TCB.

Thanh khoản thị trường lúc đóng cửa vượt 7.350 nghìn tỷ đồng. Nhà đầu tư trong nước tỏ ra hào hứng khi lượng lớn lệnh mua được thực hiện. Quy mô thị trường có xu hướng xanh, với 286 mã tăng, gấp 3 lần số mã giảm. Đồng thời, khối ngoại mua ròng hơn 48 tỷ đồng và tập trung vào các cổ phiếu quen thuộc.

Nhóm ngân hàng tiếp tục sôi động trong suốt buổi chiều do lực cầu tăng mạnh. Đẩy nhanh ngón trỏ. Năm mã lớn nhất trong rổ VN30 thuộc nhóm này là VPB tăng 5,1%, CTG và STB tăng 4,4%, MBB tăng 3,8%, BID tăng 3 và 4%. – 10,8 triệu cổ phiếu VHM vừa được chuyển nhượng lưu hành với giá 71,6 tỷ đồng. Giá trị của giao dịch này là 777 tỷ đồng, chiếm khoảng 30% lượng giao dịch tính đến thời điểm hiện tại.

Dòng tiền của đất nước tiếp tục chảy nhanh vào thị trường. Thanh khoản tại Tp.HCM hiện đạt hơn 6,4 nghìn tỷ đồng, trong đó hơn 2 nghìn tỷ đồng đến từ các lệnh mua và bán. Đồng thời, khối ngoại vẫn duy trì hoạt động mua ròng nhưng xu hướng tương đối bình lặng. Giá trị mua và bán của nhà đầu tư nước ngoài lần lượt là 345 tỷ đồng và 280 tỷ đồng. – Dòng tiền cho thấy xu hướng của các cổ phiếu quy mô vừa và nhỏ theo hai quỹ ETF cơ cấu. Lặp lại danh sách. Các nhà phân tích dự đoán, những cổ phiếu có hoạt động đầu cơ ngắn hạn sẽ là “thỏi nam châm” hút dòng tiền như vậy.

Cổ phiếu FLC và nhóm cổ phiếu liên quan như ART, HAI, KLF, FLC đang tăng nhưng trắng bên bán. Tổng thanh khoản của 4 chứng khoán này vượt ngưỡng 30 triệu đơn vị, dư mua giá cao nhất cũng xấp xỉ 7 triệu đơn vị.

Hai chứng khoán còn lại AMD và GAB đều có hai lần tăng nhưng mức độ không lớn. ROS là cổ phiếu bị từ chối duy nhất trong gia đình này. Cuối phiên giao dịch, khi thị giá giảm hơn 5%, tương đương khoảng 48 triệu cổ phiếu, trạng thái của mã này càng tiêu cực hơn.

Ông sẽ thực hiện giao dịch rút 28,2 triệu cổ phiếu. Trịnh Văn Quyết. Ba mươi phút sau giờ nghỉ trưa, theo nguyên tắc “giảm cổ phiếu công ty”, 60 triệu cổ phiếu khác được giao dịch, với tổng giá trị hơn 900 tỷ đồng. Khi số lượng cổ phiếu vượt quá 260 cổ phiếu (34 cổ phiếu đã đạt giới hạn trên), lợi thế cho người mua càng trở nên rõ ràng. Dòng tiền liên tục đổ vào thị trường là yếu tố chính giúp chỉ số VN-Index tăng trên mốc 875 điểm. Chỉ số này đã tăng hơn 12 điểm kể từ khi mở cửa và giá giao dịch là 876,65 điểm.

Thanh khoản của Nhóm VN30 không quan trọng, nhưng trạng thái tích cực của các cổ phiếu chủ chốt như BID, CTG, VPB, VHM là không quan trọng. ..Giúp các nhà đầu tư hào hứng hơn. Biên độ tăng trưởng của nhóm này mở rộng dần từ sáng qua, từ khoảng 2% đến 4%. Hai cổ phiếu trong nhóm này đi ngược lại xu hướng thị trường: VIC và ROS có mức chênh lệch lớn nhất, lần lượt giảm 0,2% và 4,6%.

Cổ phiếu dầu khí, ngân hàng, bất động sản công nghiệp và các ngành khác … mọi thứ vẫn tồn tại xuyên suốt. Các cuộc họp buổi sáng đều diễn ra tích cực. Dòng tiền luôn tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, nhưng nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn lại là động lực chính của chỉ số.

28 mã trong rổ tăng, trong đó CTG và VHM tăng 2,9%. Theo ROS tham chiếu, rổ VN30 chỉ ghi nhận thời gian nghỉ trưa. Giá trị giảm 1,4% xuống 3.450 đồng, tương ứng gần 25 triệu đơn vị. VIC chững lại, nhưng khi đưa VN-Index về sát 0,3 điểm, là cổ phiếu tác động nhiều nhất đến thị trường.

VN-Index đóng cửa ở mức 874,26 điểm vào đầu phiên giao dịch, tăng gần 10 điểm so với ngày giao dịch trước đó. . Mở cửa. Thanh khoản tại Tp.HCM vượt 3,7 nghìn tỷ đồng, trong đó hơn 1 nghìn tỷ đồng đến từ các giao dịch thỏa thuận. Trong những phút vừa qua, khối ngoại có dấu hiệu bán ra trở lại. Tuy nhiên, do dòng tiền có lượng lớn nên trạng thái mua ròng vẫn được duy trì, hàng tồn kho của VHM và VNM tiếp tục được gom lại.

Nhóm bất động sản khu công nghiệp tiếp tục tăng trưởng mạnh trong giai đoạn đầu tuần này và sẽ củng cố xu hướng tăng trong ngắn hạn.

Hầu hết các cổ phiếu đều tăng hơn 3%, phục hồi trên mức đó trong một số trường hợp, trong khi thị trường chứng khoán Thâm Quyến tăng 4,7%IDC tăng 4,6%. Sau một tuần thăng hoa, cổ phiếu của Tân Tạo đã được chứng minh sức hút, sau hai giờ giao dịch đầu tiên, giá đã tăng mạnh lên 3.890 đồng, với thanh khoản vượt 2 triệu đơn vị. Công ty Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng do có nhiều thông tin tiêu cực hỗ trợ thông tin (ví dụ như Chính phủ đã thành lập nhóm công tác đặc biệt để đối phó với làn sóng FDI và chuyển nhượng sản xuất), thông tin tiêu cực có thể kéo dài cổ phiếu khu công nghiệp sang giữa tháng. Nó đang trở nên rõ ràng hơn từ Trung Quốc đến các nước Đông Nam Á. Tuy nhiên, dòng tiền của nhóm này chủ yếu là hoạt động đầu cơ ngắn hạn. Khuyến cáo nhà đầu tư không nên nắm giữ hoặc săn lùng vào thời điểm này, để tránh rủi ro khi dòng tiền đầu cơ rút ra phần lớn.

Với sự phục hồi mạnh mẽ đầu ngày hôm nay, các nhà đầu tư nước ngoài đang tỏ ra tích cực. Khối ngoại mua vào hơn 106 tỷ đồng và bán ra 60 tỷ đồng, tương ứng mua ròng gần 50 tỷ đồng.

Ngoài thị hiếu quen thuộc, có một số cổ phiếu có lượng vốn lớn như VHM, VNM, VCB … Khối ngoại tập trung cổ phiếu STK và chứng chỉ quỹ FUEVFVND của Công ty TNHH Dệt Thế Kỷ.

Do có hàng loạt lệnh chuyển khoản, thanh khoản giao dịch vượt ngưỡng 1.000 tỷ đồng. 5 triệu trái phiếu MSN12001 của Masan Group được trao tay ở mức 101.380 VND, chiếm một nửa tổng số tiền giao dịch trong giao dịch buổi sáng.

ATM – Cổ phiếu liên quan đến Tập đoàn FLC cũng ghi nhận 4 giao dịch với tổng giá trị 255 tỷ đồng Chuyên gia đến từ BID11908 Công ty chứng khoán MB Trái phiếu cho rằng dòng tiền tuần qua ở mức cao, 104 tỷ đồng. Đồng và ITA vượt 35 tỷ đồng. Tuần này, FTSE Vietnam ETF và VNM ETF đã công bố danh mục đầu tư cơ cấu quý II nên tâm lý nhà đầu tư có thể thận trọng hơn. Dòng tiền nên tập trung vào cổ phiếu và trái phiếu vừa và nhỏ để tìm cơ hội đầu tư.

Dòng tiền gia nhập mạnh vào đầu giờ sáng giúp chỉ số VN Index bật mạnh lên trên ngưỡng 870 điểm. Quy mô của thị trường thiên về người mua với hơn 230 người mua dám nghĩ dám làm, gấp ba lần số người giảm giá. Khi 27 cổ phiếu cao hơn giá chuẩn, rổ cổ phiếu lớn đóng góp nhiều nhất vào thu nhập này, nhưng độ lớn không vượt quá 2%.

Nhóm ngân hàng thể hiện sự đồng thuận tuyệt đối. Khi cổ phiếu được niêm yết trên HoSE, giá cổ phiếu của nó đã tăng. Thấp nhất là BID, chiếm 0,5% và cao nhất là TPB, chiếm 1,7%. Các trụ còn lại như VCB, CTG và VPB cũng giao dịch tăng trưởng khoảng 1%.

Chỉ sau 30 phút giao dịch buổi sáng, thanh khoản thị trường đã vượt ngưỡng 1 nghìn tỷ đồng. Các giao dịch mua bán cũng không kém phần sôi động, đóng góp hơn 360 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *