Phố Wall đã kết thúc

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/5, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm hơn 390 điểm (1,6%) xuống 24.206. Chỉ số S&P 500 giảm 1,1% so với chỉ số chuẩn xuống 2.922 điểm và Nasdaq Composite Index giảm 0,5% xuống 9.185 điểm. Thông cáo báo chí của STAT cho biết đã có những lo ngại về kết quả thử nghiệm, vắc xin Covid-19 của Moderna có tiềm năng lớn. Giá cổ phiếu của công ty công nghệ sinh học giảm mạnh 10,4%.

Cổ phiếu kho hàng tại nhà (Home Depot) giảm 3% khiến chỉ số Dow Jones (Dow Jones) giảm sau khi công ty thông báo lợi nhuận ròng quý I giảm 10,7% do chi phí liên quan đến đại dịch. Bất chấp doanh số bán hàng trực tuyến tăng vọt, giá cổ phiếu của Wal-Mart cũng giảm 2,1%, xóa sổ mức tăng trước đó. Các công ty bán lẻ khác, chẳng hạn như Kohl’s, Macy’s và Nordstrom, cũng đóng cửa dưới mức cơ bản.

Sau khi tăng trong ngày giao dịch đầu tiên, cổ phiếu ngân hàng cũng suy yếu. Cổ phiếu của Wells Fargo giảm 5,8%, cổ phiếu của Ngân hàng Mỹ và Citigroup giảm 2,7%, và cổ phiếu của JPMorgan Chase giảm gần 2% so với giá chuẩn. Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã đến Washington khi họ điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện. Phiên điều trần sẽ cung cấp các thông tin cập nhật cần thiết về phản ứng kinh tế đối với đại dịch.

Mnuchin nói rằng chính phủ Hoa Kỳ “sẵn sàng chịu đựng” bởi vì dưới ảnh hưởng của Covid-19, họ sẽ cứu trợ các công ty mà họ sẽ quản lý. Trước đó, người đứng đầu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tuyên bố cơ quan này vẫn có nhiều công cụ hỗ trợ nền kinh tế. Tích cực nhất kể từ đầu tháng Tư. Tin tức về việc thử nghiệm vắc xin Moderna Covid-19 đã mang lại một bóng tối tích cực cho thị trường, và hy vọng rằng nền kinh tế sẽ sớm trở lại bình thường. Tuy nhiên, trước những lo ngại về “làn sóng thứ hai” của Covid-19, các nhà phân tích vẫn đang đưa ra các khuyến nghị thận trọng.

Bất chấp sự sụt giảm ngày hôm qua, chỉ số Dow Jones vẫn tăng hơn 30% so với mức thấp vào cuối tháng Ba. .

Minh Sơn (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *