VN Index phá mốc 920 điểm

Hầu hết các công ty chứng khoán cho rằng xu hướng tăng của chỉ số VN là không rõ ràng sau phiên giảm nhẹ ngày hôm qua. Quan điểm này càng được khẳng định khi chỉ số thị trường TP.HCM giằng co vào đầu giờ sáng và sau đó điều chỉnh xuống dưới đường cơ sở.

Tuy nhiên, điều này thậm chí còn bất lợi hơn trong giờ giao dịch hôm nay. Trước sự biến động tích cực của các cổ phiếu trong rổ VN30, VN-Index ngay lập tức trở lại trạng thái hưng phấn. Chỉ số tiếp tục tăng và giữ được sắc xanh cho đến hết ngày giao dịch.

Do MSN dẫn đầu với mức tăng trưởng 6,6% nên rổ VN30 lệch đáng kể xuống 68.100 đồng. Các mã lớn khác như SAB, CTG, HPG và VIC theo sát với mức tăng hơn 1,4%. Các mức giá còn lại không thay đổi nhiều so với giá mở bán.

Ngược lại, ROS có mức giảm mạnh nhất, giảm 4,6% xuống 2290 đồng. Các mã khác như NVL, MBB, MWG, VNM… dao động 0,1-0,6% ở mức giá tham chiếu.

Xu hướng của VN-Index và VN30-Index ngày 09/10. Ảnh: VnDirect .

VN-Index đóng cửa ở mức 924 điểm trong ngày giao dịch cuối cùng của tuần này, tăng 5,16 điểm so với hôm qua. Thị trường đã kết thúc một tuần khởi sắc trong một tuần khởi sắc, trong đó có 4 phiên tăng điểm, giảm 1 điểm phần trăm, tăng gần 14 điểm so với cuối tuần trước và vượt xa kỳ vọng của nhiều nhà phân tích. Do phụ thuộc nhiều vào tình trạng của Trump, giá sẽ dao động trong khoảng 895-920 trong tuần này. Một số tình huống thận trọng cũng cho rằng nếu phá vỡ vùng 895-900 điểm, chỉ số có thể bước vào nhịp điều chỉnh mạnh và giảm xuống vùng hỗ trợ gần sâu hơn.

Thị trường có thanh khoản thấp nhất trong tuần này, chỉ 6,6 nghìn tỷ đô la Mỹ. Hai cổ phiếu vừa và nhỏ là ITA và FLC là những cổ phiếu đầu tiên có khối lượng giao dịch lần lượt vượt 20 triệu và 18 triệu. – Số dư giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài giảm mạnh chỉ còn 35 tỷ. Tuy nhiên, bên bán luôn là người chiếm ưu thế, duy trì mạch xả trong 12 ngày giao dịch liên tiếp, với tổng doanh thu thuần vượt 2,7 nghìn tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *