Quỹ 1,3 tỷ USD của Dragon Capital đầu tư nhiều hơn vào cổ phiếu

Công ty TNHH Đầu tư Doanh nghiệp Việt Nam (VEIL) – quỹ đầu tư lớn nhất do Dragon Capital quản lý với vốn đầu tư 1,3 tỷ USD – vừa công bố kết quả hoạt động trong tuần từ 14-21 / 5. Đặc biệt, tỷ trọng tiền mặt trong giá trị tài sản mà VEIL quản lý đã giảm xuống 3,32%, mức thấp nhất trong hai tháng qua. Do đó, quy mô tiền mặt tại thời điểm 21/5 là xấp xỉ 42 triệu USD, giảm 37,78 triệu USD so với ngày 14/5. 1,3 tỷ đô la Mỹ.

Tính đến ngày 21 tháng 5, 10 khoản đầu tư hàng đầu của VEIL chiếm gần 60%. Tổng giá trị tài sản ròng của quỹ (khoảng 780 triệu USD) tăng hơn 2% so với ngày 14. 5. Dẫn đầu là MWG, với giá trị tài sản ròng gần 9,7%, tiếp theo là VHM, ACB, HPG, KDH, MBB, VCB …

Thay đổi trong top 10 so với đầu và giữa tháng 5 Lớn nhất là sự ra đời của VNM, chiếm 3,6% giá trị tài sản ròng của quỹ (tương đương 47 triệu USD). Vị trí này trước đó thuộc về cổ phiếu HPX của Hải Phát Invest.

Trong báo cáo, VEIL giải thích rằng mục tiêu đầu tư của họ là “tìm kiếm cơ hội trong trung và dài hạn.” Tiêu chí đầu tư dựa trên tăng trưởng tích cực, quản trị doanh nghiệp và tăng trưởng liên quan đến tăng trưởng chung của nền kinh tế Việt Nam.

Ngoài VEIL, sau khi thị trường chạm đáy hồi cuối tháng 3, nhiều quỹ đầu tư lớn cũng đẩy nhanh tốc độ thanh toán. Động lực tích cực đã được ghi nhận trong tháng Tư và tháng Năm. PYN Elite Fund – công ty quản lý quỹ đầu tư trị giá 360 triệu euro, cho biết trong báo cáo tháng 4 rằng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục đầu tư của quỹ đã tăng lên 94% giá trị tài sản ròng, tăng 3% so với tháng trước. Dưới góc độ triển vọng kinh tế và thị trường chứng khoán, Việt Nam là một trong số ít điểm sáng về kiểm soát dịch bệnh.

VEA có tỷ trọng cao nhất trong danh mục đầu tư của quỹ PYN Elite. Sở hữu 10,64% giá trị tài sản ròng. Theo sát là 3 ngân hàng lớn là TPBank, HDBank và VietinBank, chiếm từ 7,92% đến 9,36%. Quỹ cũng đã đầu tư rất lớn vào một số hãng hàng không như MWG, ACV, SCS, hay các mã bất động sản như KDH và NLG.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *