SBS nỗ lực trở lại thời hoàng kim

Ông Kiều Hữu Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Chứng khoán Sài Gòn Tonton (SBS), chia sẻ về tình hình tài chính và khả năng điều hành của công ty trước tình trạng thua lỗ lớn và hủy cổ phiếu. Bắt buộc niêm yết. Tính đến ngày 31/12/2012, Sacombank Securities lỗ lũy kế là 1.767 nghìn tỷ đồng, vượt quá vốn chủ sở hữu. Cổ phiếu SBS cũng sẽ bị hủy niêm yết vào ngày 25/3. Bạn nghĩ lý do là gì? Tình huống này?

– Khi SBS gặp khó khăn, tôi đã rất thất vọng. Tôi thừa nhận sai sót này là do hội đồng quản trị và ban lãnh đạo chưa kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của công ty.

Khi cổ phiếu SBS bị hủy niêm yết, nhiều cổ đông đã bày tỏ lo lắng về điều này. Ảnh: Hongzhou

– Bạn có nghĩ rằng phương án tổ chức lại đã được đại hội cổ đông thông qua là đủ để tái khởi động công ty? Để tránh tình trạng thua lỗ của SBS, công ty mới trình cổ đông phương án tái cấu trúc hoàn chỉnh, trong đó có 3 yếu tố: sắp xếp lại vốn, cơ cấu tổ chức và hoạt động.

Tôi muốn nói rằng 3 câu hỏi này rất quan trọng vì chúng có mối liên hệ với nhau. Vì tái cơ cấu tổ chức tốt sẽ được cổ đông ủng hộ, khả năng tài chính mạnh. Đầu tiên là chờ Ủy ban Chứng khoán đồng ý hợp nhất 7 cổ phiếu hiện tại thành 1 cổ phiếu để giảm vốn cổ phần, xóa lỗ lũy kế. Thứ hai là chờ Ngân hàng Quốc dân đồng ý chuyển 500 tỷ đồng trái phiếu thành cổ phiếu theo tỷ lệ 1: 1. Ngoài ra, SBS chuyển 300 tỷ đồng còn lại từ 800 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi. Trong năm qua, doanh số giao dịch với Sacombank đạt xấp xỉ 104 tỷ đồng. Vậy, điều gì sẽ xảy ra với SBS nếu Ủy viên Vụ Chứng khoán và Ngân hàng Quốc gia không chấp thuận đề xuất trên, thưa ông?

– Nếu hai tổ chức trên không đồng ý, công ty có thể bị phá sản. Nếu dự án được thông qua thì đến cuối năm 2013, SBS sẽ còn tốt hơn nữa. Bởi vì chúng tôi tin rằng việc thu hồi nợ có thể bắt nguồn từ các khoản dự phòng. Mặt khác, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để tạo ra lợi nhuận cho công ty. Hiện tại, ngoại trừ cổ đông chính Sacco Bank (xấp xỉ 11% cổ phần), các cổ đông chính của SBS hầu hết là cá nhân.

– Giải pháp nào để ban lãnh đạo có được sự ủng hộ của cổ đông? Nhà đầu tư, nhất là khi cổ phiếu SBS không còn được giao dịch trên sàn chứng khoán như trước?

– Để lấy lại niềm tin của các nhà đầu tư, SBS chỉ có một cách điều hành tốt. , Tổ chức đã làm việc rất hiệu quả và nhanh chóng vượt qua khó khăn này. Đối với SBS, đây là một thách thức cực kỳ quan trọng nên công ty cần sự ủng hộ của cổ đông.

Bây giờ, cổ đông cần bình tĩnh và kiên nhẫn thay vì bán cổ phiếu. Mong rằng các cổ đông sẽ tiếp tục nắm giữ cổ phiếu để ủng hộ công ty vượt qua khó khăn.

– Theo ông, SBS có khả năng trở lại thời kỳ hoàng kim về thị phần và quy mô môi giới. .. giống như trước đây?

– Rất khó để khôi phục SBS trở lại thời kỳ hoàng kim hiện tại. Tôi nghĩ rằng SBS sẽ phát triển chậm nhưng chắc. Khi SBS vượt quá mức đảm bảo tài chính theo quy định của Ủy ban Chứng khoán, các bước tiếp theo sẽ được xem xét. Tham vọng hiện tại của tôi không quá lớn.

– Thưa ông, kế hoạch gây quỹ của SBS trong thời gian tới là gì?

– Trong tình hình thị trường chứng khoán hiện nay, rất khó để huy động vốn. Cho đến nay, chúng tôi đã trao đổi với một số cổ đông lớn của công ty. Nếu Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ chấp thuận dự án, các cổ đông có thể đầu tư thêm tiền để công ty có đủ vốn hoạt động trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *