Một năm tồi tệ cho những gã khổng lồ trên thị trường chứng khoán

VnExpress.net xếp thứ nhất trong danh sách 500 người giàu năm 2011. Đại diện ngành chứng khoán vẫn là ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI).

Độ giàu và thứ hạng của Chủ tịch SSI Từ năm 2006 đến 2011, anh nằm trong danh sách những người giàu có. Đơn vị: tỷ đồng. Ảnh: Nhật Minh

nắm giữ cổ phiếu của 4 công ty là Chứng khoán Sài Gòn (SSI), Hoàng Anh Gia Lai (HAG), Công ty Xuyên Thái Bình Dương (PAN) và Thủy điện Vĩnh Sơn Sông Hinh (VSH), nhưng Tài sản của Hưng Securities vẫn chủ yếu tập trung ở SSI (28,7 triệu cổ phiếu). Do khó khăn chung của thị trường (lỗ 13 tỷ đồng sau thuế sau 9 tháng), lợi nhuận doanh nghiệp đã giảm mạnh, và giá cổ phiếu của SSI cũng đã giảm gần 55% trong 12 tháng qua. tháng. Sự sụt giảm này làm giảm đáng kể tài sản vốn chủ sở hữu của Hong gần 1,3 nghìn tỷ đồng. Vào cuối phiên giao dịch cuối năm, tổng tài sản vốn chủ sở hữu của gã khổng lồ chỉ vượt 443,5 tỷ USD, xếp thứ 22 trong số những người giàu nhất trên thị trường chứng khoán năm nay. (Nó giảm 12 bậc so với năm ngoái). Năm ngoái).

Năm 2011, một đại biểu khác cũng chịu nhiều tréo ngoe là Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Kim Long (KLS) – Hà Hoài Nam. Cổ phiếu của ông Nam đứng thứ 60 trong số những người giàu nhất trên thị trường chứng khoán và cổ phiếu của năm ngoái cũng giảm hơn một nửa xuống còn 135,6 tỷ đô la.

Chủ tịch Kim Long-Hà Hoài Nam Tôi đã từng muốn bỏ cuộc chơi: 2011. Ảnh: NT

Điểm nổi bật của ông Hà Hoài Nam và công ty trong năm 2011 là kế hoạch “thoát cuộc chơi” gây chấn động dư luận. Dư luận mấy tháng đầu năm nay. Kể từ đó, do không nhận được sự ủng hộ của cổ đông, kế hoạch ly hôn với bộ phận môi giới của ông Nan và các giám đốc điều hành của Jinlong hoàn toàn thất bại. Tuy nhiên, vài tháng sau, do thị trường khó khăn, hàng loạt công ty chứng khoán khác đã tuyên bố từ bỏ nghiệp vụ môi giới. “Thế phòng thủ” được đánh giá là đưa gần 2 nghìn tỷ đồng tiền mặt vào ngân hàng để trục lợi từ lãi. Cách làm này của ông Nam và cộng sự được đánh giá là hợp lý nhất, giúp Kim Long trở thành một trong số ít doanh nghiệp có lãi trong bối cảnh thị trường (9 tháng lãi gần 140 tỷ đồng. ). Nó ở mức thấp trong vài tháng cuối năm 2011.

Mặc dù nhiều người muốn rút khỏi thị trường chứng khoán, nhưng Nguyễn Đức Thụy, một ông chủ khổng lồ khác của Xuancheng Group, đã nhân cơ hội này để tham gia mua lại Công ty Chứng khoán Vincom (VIX). Vào đầu tháng 4. Sau đó, ông Thủy đổi tên công ty thành Chứng khoán Xuân Thành và trở thành một trong 200 người giàu nhất sàn chứng khoán (xếp thứ 193, với hơn 30,7 tỷ đô la Mỹ lượng cổ phiếu). — Bầu Thụy nhảy vào thị trường chứng khoán thời điểm này “ngược dòng”. Ảnh: Nhơn .

Cũng giống như việc bất ngờ trở thành ông bầu bóng đá, đại gia Nguyễn Đức Thụy cũng nhanh chóng đạt được kết quả tốt khi kinh doanh cổ phiếu. Bắt đầu từ khoản lỗ hơn 6 tỷ đồng trong quý I / 2011, VIX đã dần có lãi trong quý II (7,3 tỷ đồng) và quý III (5,4 tỷ đồng). Tuy nhiên, đây chỉ là những kết quả sơ bộ, chưa thực sự đáng tin cậy do giá cổ phiếu của công ty liên tục giảm trong vài tháng cuối năm.

Ngoài những cái tên trên, còn có nhiều công ty chứng khoán tiêu biểu khác lọt vào danh sách của Sở Giao dịch Chứng khoán năm 2011 như Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS) Du Guangxian (xếp thứ 64) và thành viên HĐQT. Giá trị của các KLS-Phạm Tấn Huy Bằng (92 tuổi), Nguyễn Mạnh Hùng (Anh trai ông Nguyễn Duy Hưng-94 tuổi) … Ngoại trừ lần đầu lọt vào danh sách, hầu hết tài sản của các cổ đông này đã mất trắng. Do thị trường suy thoái, hoạt động kinh doanh đã tăng mạnh trong năm qua. Mức sụt giảm gần như lên tới hơn 50%. -Nhat Minh

Taichinh.vnexpress.net, người giàu trên sàn chứng khoán

+ Hoạt động tài trợ kiểu Phạm Nhật Vượng-Taichinh.vnexpress. Net

+ Đặng Thành Tâm: “Cứ đi rồi sẽ đến-Taichinh.vnexpress.net

+ Ông chủ Đảo Kim Cương dám chia sẻ khó khăn với đối thủ-Taichinh.vnexpress.net- – + Triết Lotus Group Quản lý doanh nghiệp của chủ sở hữu-Taichinh.vnexpress.net

+ Ông chủ PNJ Cao Di Ngọc Dung “ tài giỏi hơn người ” – Taichinh.vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *