Nhiều nhà đầu tư cá nhân bị trừng phạt vì vi phạm chứng khoán

Trong tuần qua, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước đã công bố 3 quyết định, xử phạt hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với 5 nhà đầu tư cá nhân và 1 tổ chức. Trong đó, phổ biến nhất là việc nhà đầu tư báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu chậm.

Vào ngày 23 tháng 7, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước đã công bố các biện pháp trừng phạt đối với ba công ty này. Những người này là ông Ruan Deguang, ông Wu Tehuan và ông Ruan Huquan. VND bị nguyên nhân do báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu HCD không chính xác. Ba nhà đầu tư trên là cổ đông nội bộ có liên quan đến Công ty TNHH Đầu tư Sản xuất Thương mại HCD (mã CK: HCD) trước giao dịch.

Cùng ngày, Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ và ông Trần Quốc đã ra phán quyết trừng phạt. Chủ đầu tư bị phạt 100 triệu đồng. Ông Bình bị phạt 37,5 triệu đồng do thông báo sai sở hữu trên 5% cổ phần của Công ty Đầu tư Cao su Quảng Nam (mã: VHG) và Công ty Chế biến Gỗ Thuận. Một (mã chứng khoán: GTA). Đồng thời, chủ đầu tư bị phạt 62,5 triệu đồng do không kê khai trở thành cổ đông lớn của Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam (Mã chứng khoán: FID). Ông Lê Đình Luân bị phạt 31 triệu đồng về lỗi không báo cáo đúng thời hạn do không trở thành cổ đông lớn. Nhà đầu tư này đã mua 700.000 cổ phiếu của Tổng công ty Đức Giang (mã CK: MGG) để tăng cổ phiếu lên gần 10% vào đầu tháng 12/2017, nhưng phải gần một tháng sau mới giao dịch trên HNX. .

Tổng số tiền thu được từ 5 vụ vi phạm này là gần 200 triệu đồng .—— Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *