Thành phố Hồ Chí Minh thanh khoản giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong một tháng

Kết thúc phiên giao dịch ATC, VN-Index bị loại sau đợt bán mạnh dẫn đến nỗ lực tiếp cận điểm chuẩn. Chỉ số đóng cửa ở mức 854,44 điểm, giảm gần 1,7 điểm so với mở cửa.

Quy mô thị trường cân bằng hơn, nhưng người mua vẫn bị chi phối bởi 220 cổ phiếu giảm và số phiếu cổ phiếu tăng ít hơn 150 cổ phiếu. Hôm nay, ảnh hưởng lớn nhất đến VN index là cổ phiếu Vingroup, nhưng thực tế thì ngược lại. VIC giảm 1,6% xuống 91,900 đồng, chỉ số chung tăng hơn 1 điểm, và VHM đóng góp 0,8 điểm qua mức tăng tích lũy 1,5% lên 76000 đồng.

Không có nhiều cổ phiếu góp mặt trong rổ VN30 hôm nay, với PLX chiếm 3,3% và STB giảm mạnh 2,5%. Xu hướng đi xuống của Sako Bank có dấu hiệu thanh khoản mạnh, với hơn 15 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng.

Kể từ cuối tuần trước, dòng tiền thị trường suy yếu và hiện đã xuống mức thấp nhất. Trong tháng qua. Thành phố Hồ Chí Minh thanh khoản tại chỗ vượt quá 4,35 tỷ đồng, trong đó các nhà đầu tư nước ngoài vẫn đang mua ròng, đóng góp tổng cộng 660 tỷ đồng. Kênh giao dịch khớp lệnh rất ảm đạm, trong khi lệnh bán vẫn sôi động.

Một số yêu cầu hàng tồn chính trong rổ VN30 đã hồi phục, giúp chỉ số tăng điểm vào phút cuối. gặp gỡ. , Nhưng không đủ để kích hoạt nó bằng cách tham khảo. Khi chỉ chuyển nhượng khoảng 1,5 nghìn tỷ đồng, dòng tiền của nhóm này khá thấp. Vingroup, VHM và VRE vẫn hỗ trợ thị trường, với PLX tăng 3,3% và VJC tăng 1,9%.

Số lượng cổ phiếu giảm giá tăng gấp đôi, số lượng cổ phiếu tăng khiến VN biến mất – chỉ số giảm nhanh hơn buổi sáng. Chỉ số giảm hơn 3 điểm và về sát mốc 850 điểm. Khi chỉ có khoảng 310 triệu cổ phiếu được giao dịch, thanh khoản thị trường tiếp tục hạ nhiệt, tương đương 3,6 nghìn tỷ đồng.

Khi chỉ số đại diện cho rổ giảm hơn 4 điểm thì rổ VN30 cũng xảy ra tình trạng tương tự. . Giá giao dịch của 20 cổ phiếu thấp hơn giá chuẩn, nhưng biên độ không lớn, hầu hết đều giảm từ 1-2%. Mặt khác, nhóm cổ phiếu ở nhiều ngành hàng như thực phẩm, bất động sản, ngân hàng, dầu khí đều tăng mạnh. -Nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng trở lại gần 100 tỷ đồng, chủ yếu tập trung ở các mã lớn như PLX, VCB, VHM và VRE. – Đầu giờ chiều ngày giao dịch, kênh giao dịch đã được thiết lập để chuyển nhượng 20 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hesen (HSG) với giá 10.200 đồng. Đây nhiều khả năng là hợp đồng mua bán giữa ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen và công ty của ông (cũng do ông Vũ làm chủ tịch HĐQT). Tổng giá trị giao dịch là 204 tỷ đồng, bằng gần một nửa giá trị giao dịch kể từ đầu cuộc họp.

Bất đắc dĩ hoàn tất việc bán 15 triệu cổ phiếu HSG, và Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Hesen tiếp tục đăng ký bán thêm 20 triệu cổ phiếu.

VN-Index giảm 0,04% vào đầu phiên giao dịch ngày 17/6. Ảnh: VNDirect .

Đồ thị cong cho thấy xu hướng khó khăn của thị trường trong phiên sáng. Trước giờ nghỉ trưa, chỉ số VN Index giảm 0,04% so với điểm chuẩn, còn VN30 chịu áp lực lớn hơn và giảm 0,32%. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index giảm hơn 1,2%, trong khi UPCOM-Index vẫn giữ được sắc xanh.

Kết thúc giao dịch buổi sáng, sắc đỏ chiếm ưu thế, sàn HoSE giảm 193, chỉ số chuẩn giảm 68 và 148 mã tăng. Đặc biệt đối với VN30, 19/30 bluechip giảm.

Tốc độ giao dịch thận trọng khiến dao động hẹp khiến giao dịch đầu kỳ thấp, vốn hóa thị trường hai sàn niêm yết vượt 2,8 nghìn tỷ đồng. Bên mua chỉ giữ lệnh trong vùng giá đỏ, bên bán giảm giá không đáng kể.

Cuối phiên giao dịch buổi sáng, VRE là hàng tồn kho quan trọng nhất. VN30 đang hoạt động có mức tăng 3,2%. Tiếp theo là PLX, tăng 2,9%, VHM tăng 2,3% và SAB tăng 1,1%. Mặt khác, VIC bất ngờ nới rộng mức giảm lên 1,8%, HDB và TCB giảm 1,5%.

Bộ Tài chính kiến ​​nghị sửa nghị định để Ủy ban Chứng khoán ngắt vòng giao dịch khi thị trường quá sóng gió.

Sau phiên giảm điểm sớm, chỉ số VN Index trở lại sắc xanh vào nửa cuối phiên sáng, xu hướng chung thu hẹp Vật lộn trong phạm vi. Chỉ số VN Index tăng 0,25% lên sát 860 điểm và VN30 tăng 0,28%. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index và UPCOM-Index diễn ra giao dịch trái chiều.

Bởi vì màu xanh lá cây chỉ tập trung vào một số loại cổ phiếu nhất định, sự khác biệt tăng lên. Hỗ trợ thị trường vẫn chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu Vingroup như VHM, VRE, nhiều cổ phiếu khác vẫn giảm dưới mức chuẩn.

Theo báo cáo của MBS, lúc 10h30 sáng, khối ngoại đã mua vào 3 cổ phiếu, 7 triệu cổ phiếu và bán ra 3,1 triệu cổ phiếu trên HoSE. Tổng giá trị tài sản mua ròng gần 30 tỷ đồng. – Tính đến đầu giờ sáng, SAB là mã giao dịch tích cực nhất trong nhóm VN30, với mức tăng gần 4%. Theo dõi ERV tăng 26%, VHM tăng 1,7%. Việc nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tăng điểm đã ngăn chỉ số VN30 giảm mạnh, dù sắc đỏ chiếm ưu thế ở nhóm cổ phiếu blue-chip.

Trong phiên giao dịch sáng ngày 17/6, cổ phiếu có tác động tích cực nhất đến VN Index. Ảnh: VNDirect .

Sau cuộc họp ATO sáng 17/6, chỉ số VN-Index đã giảm nhẹ so với điểm chuẩn. Ảnh: VNDirect .

Mở đầu hội nghị, thị trường đã bị ảnh hưởng nặng nề. Sau cuộc họp ATO, VN-Index vẫn giữ được sắc xanh, nhưng do bên bán dần chủ động nên VN-Index nhanh chóng giảm xuống dưới điểm chuẩn. Số người thắng và người thua là cân bằng. Đồng thời, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chịu áp lực bán lớn hơn khiến chỉ số VN30 giảm 0,4%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *