Chỉ số Vn index giảm nhẹ trong những giờ đầu tháng 7

Chỉ số Vn index đã mở cửa tốt ngay phút đầu tiên giao dịch tháng 7, tăng 0,8 điểm. Trong đợt 1, hơn 1,5 triệu cổ phiếu được khớp lệnh thành công, trị giá hơn 24 tỷ đồng. -Trong đợt 2, các mã lớn như MSN, VNM, VIC, PVD, VCB tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt và tăng từ 500 đến 1500 đồng. Hỗ trợ cho chỉ số VN index còn có các mã bảo mật là SSI, HCM, BSI lên tới 100-500 đồng. Đặc biệt, khối lượng giao dịch của AGR đã vượt 4,3 triệu cổ phiếu, đạt mức đỉnh. — Bất ngờ đảo chiều vào cuối phiên, VN-Index rơi xuống 578,07 điểm. Ảnh: Anh Quân

Mặc dù vậy, đà tăng trở lại của Vn-Index không được duy trì cho đến cuối phiên. Trong giờ giao dịch buổi chiều, một số cổ phiếu blue chip được xem là trụ cột của sự đảo chiều. VCB và STB giảm từ 100 lỗ xuống 200 lỗ, trong khi VNM không đổi. Sau chuỗi ngày tăng giá, GAS đã giảm 1.000 đồng. Có thời điểm mã này tích lũy tới 4000 đồng trong phiên 30/6 nhưng sau đó đã giảm nhanh chóng. Xu hướng này đã khiến chỉ số VN-Index kiệt quệ, giảm 0,06 điểm, đóng cửa quay lại 578,07 điểm, đánh dấu phiên giảm thứ ba liên tiếp.

Tuy nhiên, so với hai phiên giao dịch cuối tháng 6, thanh khoản của sàn Tp.HCM tại Tp.HCM đã được cải thiện. Trong cả ngày, hơn 104 triệu đơn vị được khớp lệnh thành công, tương ứng giá trị 1.552 tỷ đồng, tăng 17,6% so với ngày giao dịch trước.

Thị trường chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh tăng trưởng tích cực, nhưng vẫn khó có thể tăng trở lại mạnh mẽ trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự cao 580 điểm – là số điểm mà VN-Index tích lũy được trước khi căng thẳng trên biển Hoa Đông – vẫn chưa thể vượt qua. Do đó, trong giai đoạn này, thị trường chủ yếu vẫn là tích lũy và biến động ngang, nhà đầu tư nhận xét.

Tại sàn Hà Nội, chỉ số HNX cũng tăng 78 điểm lên 78,08 điểm. . SCR, PVX và VCG đều tăng 100 đồng, trong khi hầu hết các mã cổ phiếu như VND, KLS, BVS đều giảm hoặc chững lại. Điều quan trọng nhất là tổng khối lượng bán ra của PVX cao tới 10,4 triệu cổ phiếu, nhưng trong toàn bộ quá trình giao dịch, mã này chỉ hoàn thành gần 4 triệu cặp đơn vị. Trong phiên giao dịch, khối ngoại đã bán ròng gần 500 cổ phiếu KLS và mua vào khoảng 425.000 cổ phiếu PVS.

Ngày 1/7, HNX-Index tích lũy 0,14 điểm, cao nhất là 78,08 điểm. Toàn bộ khối lượng giao dịch đạt 44,7 triệu cổ phiếu, trị giá 505,8 tỷ đồng, chiếm 96% so với giao dịch cuối cùng trong tháng 6. Vẫn có triển vọng phục hồi nhất định và nhà đầu tư có thể tiếp tục mua vào các cổ phiếu chưa tăng nhiều, đặc biệt là các cổ phiếu có thông tin lãi sôi động đầu quý II. Theo quan điểm, một sự phục hồi mạnh vẫn khó xảy ra. Một số thông tin kinh tế vĩ mô tích cực được công bố cuối tuần như tăng trưởng GDP, CPI hay PMI trong quý II không đủ hỗ trợ thị trường phục hồi. Các nhà phân tích của BSC chỉ ra rằng, nhà đầu tư nên tránh mua đuổi giá và xem xét giảm dần tỷ trọng cổ phiếu tạo ra lợi nhuận tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *