Thị trường chứng khoán Trung Quốc phục hồi

Sáng nay, chỉ số Shanghai Composite tăng 0,7%, trong khi chỉ số Shenzhen Composite tăng 0,93%. Điều này trái ngược hẳn với ngày hôm qua, khi cả hai chỉ số đều mở cửa với mức giảm gần 9%.

Tại Hồng Kông, chỉ số Hang Seng (Hồng Kông) hiện tăng 1,1%. Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 giảm tới 0,1%. Kospi (Hàn Quốc) tăng 1,46%.

Một người đàn ông đi ngang qua thẻ điện tử của một công ty môi giới ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters-MSCI Chỉ số Châu Á Thái Bình Dương tăng 0,99%. Hàng loạt thị trường khác trong khu vực cũng đang trên đà phát triển như Australia, Malaysia, Singapore và Đài Loan.

Hôm qua, thị trường chứng khoán Mỹ cũng tăng sau khi bị bán tháo vào tuần trước. Chỉ số Dow đóng cửa tăng 0,51%. Chỉ số S&P 500 tăng 0,7% và Chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 1,3%.

Trên thị trường hàng hóa, giá dầu thô sáng nay tăng. Dầu thô Brent tăng 0,28% lên 54,6 USD / thùng. Dầu thô WTI của Mỹ cũng tăng 0,56% lên 50,39 USD. Đêm qua, giá vàng giảm 12 USD xuống 1.576 USD / ounce và vẫn đang giao dịch gần mức này.

Các nhà đầu tư vẫn đang chú ý đến đại dịch viêm phổi toàn cầu. Không thể ước tính tác động kinh tế của căn bệnh này. Nhà kinh tế học Joseph Lupton (Joseph Lupton) cho biết: “Xem xét quy mô đóng cửa của Trung Quốc và sự lây lan nhanh chóng của virus corona mới trong vài tháng tới, khả năng tăng trưởng ở Trung Quốc và các khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng là rất cao”, JPMorgan Chase nói .

Harto (Bloomberg, Reuters, CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *