Bầu Đức kinh doanh nông sản lỗ hơn 2,3 nghìn tỷ đồng

Doanh thu thuần của Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico, HNG) giảm 42%. Do không thu hoạch được tiêu, thịt bò và kết quả kinh doanh cộng lại nên doanh thu thuần giảm 330 tỷ đồng. Tổng chi phí của các công ty thuộc Tập đoàn Cao su Đông Dương, Đông Pênh, Trung Nguyên sau khi thanh lý.

Giá vốn cao cộng với nhiều khoản phải trả như lãi ngân hàng, quản lý doanh nghiệp, bán hàng … sau thuế trong kỳ này Mức lỗ hơn 580 tỷ đồng. Việc đánh giá lại tài sản kém hiệu quả và điều chỉnh chi phí đầu tư vườn do thay đổi mục đích sử dụng cũng là một trong những nguyên nhân khiến công ty lỗ quý thứ sáu liên tiếp. -Banana Hagl Công ty Nông nghiệp. Ảnh: HNG .

Doanh thu lũy kế cả năm của HAGL Agrico đạt 1.810 tỷ đồng, chiếm hơn nửa năm 2018. Trái cây vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu thu nhập. Tiếp đến là mủ cao su, vật tư nông nghiệp và các dịch vụ khác. – Tỷ suất lợi nhuận giảm mạnh từ 40,6% xuống 11,8%, tương đương 214 tỷ đồng. Đặc biệt, tỷ suất lợi nhuận của mảng trái cây cũng giảm mạnh xuống còn 21,2%, trong khi cùng kỳ năm ngoái vượt 44%.

Lợi nhuận sau thuế trong năm âm 2.325 tỷ đồng. Ngoài những nguyên nhân được ban lãnh đạo thường xuyên nhắc đến trong kỳ báo cáo gần đây, việc hoàn tất thủ tục giải thể Công ty con Đầu tư Cao su Đông Âu và lỗ 999,3 tỷ đồng là những yếu tố chính ảnh hưởng đến HAGL Agrico. Kết quả kinh doanh tốt hơn. Khoản lỗ được ghi nhận vào chi phí khác trên báo cáo tài chính.

Tổng nguồn vốn cuối năm là 23,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7 nghìn tỷ đồng so với đầu năm. Trong năm, nhiều khoản vay dài hạn đã được tất toán. thời hạn. Nợ ngắn hạn là 13,36 tỷ USD, trong đó phần lớn là vay ngân hàng, cổ đông chính là Công ty TNHH Huang An Jialai và Trường Hải Auto.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *