ACB chi hàng nghìn tỷ USD mua cổ phiếu quỹ

Ngân hàng TMCP Á Châu (Mã CK: ACB) thông báo sẽ mua lại tới 55,4 triệu cổ phiếu quỹ. Lượng đăng ký tối thiểu phải đạt 1,6 triệu cổ phiếu, đạt 3% kế hoạch. Trước đó, ACB không nắm giữ cổ phiếu quỹ nào.

Số tiền được sử dụng cho giao dịch sẽ được khấu trừ từ lợi nhuận chưa phân phối. Giá mua được xác định dựa trên giá thị trường tại ngày giao dịch, tuy nhiên ngân hàng nên dao động trong khoảng 12.000 – 19.000 đồng / cổ phiếu.

Như vậy, số tiền mua lượng cổ phiếu nêu trên sẽ vượt 1 nghìn tỷ đồng giữa 664 tỷ đồng. Các giám đốc điều hành của ngân hàng đã thông qua quyết định mua cổ phần vào giữa tháng 5, nhưng nó mới được công bố chính thức cho Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội gần đây.

Ông Nguyễn Thanh Toại, Phó tổng giám đốc Ngân hàng ACB, nhận lời phỏng vấn của VnExpress.net rằng việc mua cổ phiếu của chính ACB hiện tại là hợp lý vì đây là khoản đầu tư sinh lời trong tương lai. Ông Toại cho biết: “Ngoài ra, ACB vẫn giữ thặng dư nên từ năm 2011, số tiền này sẽ không chia cho cổ đông nữa mà dùng để mua cổ phiếu quỹ.” Phó tổng thư ký ACB cũng cho biết thêm về mặt lý thuyết. , Việc mua cổ phiếu của chính bạn sẽ làm cho giá thị trường của cổ phiếu ngân hàng tăng lên. Tuy nhiên, do “thực tế thị trường chứng khoán Việt Nam khó lường” nên không thể đảm bảo.

Trước đó, theo báo cáo của Đại hội đồng LHQ năm 2013, sau khi thành lập quỹ, ACB cũng có lợi nhuận để lại là 633,7 tỷ đồng. Ngoài ra, ngân hàng cũng thông báo do chưa có kế hoạch tăng vốn chủ sở hữu nên sẽ rút 662,9 tỷ đồng từ nguồn dự phòng trong năm 2012 để bổ sung vốn được phép trong lợi nhuận để lại. bởi vì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *