Giá trị thị trường của công ty rượu Moutai của Trung Quốc tăng vọt

Bất chấp các biện pháp hạn chế đám đông, Moutai vẫn là cổ phiếu đắt nhất của Trung Quốc, tăng hơn 32% lên 1.314 nhân dân tệ (khoảng 185,6 đô la Mỹ). Kweichow Moutai là công ty sản xuất Moutai – một loại rượu nổi tiếng của Trung Quốc. Giá trị thị trường của công ty đã tăng gần 60 tỷ USD từ mức thấp vào giữa tháng 3, trở thành động lực chính cho sự phục hồi của thị trường chứng khoán nước này. Tỷ lệ này chiếm 1/5 mức tăng của Chỉ số Shanghai Composite trong tháng qua. Ảnh: Bloomberg.

Hàng tồn kho tăng vọt đi ngược lại xu hướng chung, khi các nhà sản xuất chưng cất rượu trên khắp thế giới đang nỗ lực để giảm tác động của việc đóng cửa nhà hàng và hạn chế các cuộc tụ họp xã hội do Covid-19 dẫn đầu. Rượu – sản phẩm chính của Moutai – phát triển khi các nhà phân phối tăng lượng hàng tồn kho để chuẩn bị bữa ăn. Thư giãn các biện pháp cách ly. Do khả năng liên tục tăng giá bán lẻ của Moutai, các nhà đầu tư cũng được khuyến khích đầu tư vào cổ phiếu này, điều này làm tăng lợi nhuận của công ty chuyển nhà.

Lợi nhuận của nhà sản xuất trong quý đầu tiên Năm nay, lợi nhuận của nhà sản xuất trong quý đầu tiên của năm nay đã tăng khoảng 17%. Budweiser Châu Á Thái Bình Dương (công ty con tại Châu Á của AB Inbev) lỗ 41 triệu USD.

Nhà phân tích tài chính quốc tế Trung Quốc tin rằng do Moutai có thể tăng giá bán lẻ trung bình trong thời gian dài nên kết quả kinh doanh rất khởi sắc. Mặc dù Moutai là cổ phiếu đắt nhất trên thị trường, nó vẫn là một trong những cái tên phổ biến nhất ở Trung Quốc. Nhà đầu tư phải chi ít nhất gần 20.000 đô la để hoàn thành 100 giao dịch cổ phiếu, đây là yêu cầu tối thiểu đối với các lệnh mua. Theo dữ liệu từ Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến vào năm 2019, con số này tương đương với gần một phần tư lượng nắm giữ trung bình của các tài khoản chứng khoán cá nhân. – Mingshan (Bloomberg)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *