Thị trường chứng khoán Việt Nam giảm đầu tiên trên thế giới trong quý II

Thị trường chứng khoán Việt Nam thống trị sau ba tháng với mức giảm gần 18%.

Theo số liệu của IndexQ, thị trường chứng khoán Việt Nam đứng đầu thị trường chứng khoán toàn cầu, và giảm mạnh trong quý II, với mức giảm gần 18%. – Đứng thứ hai là Việt Nam, chúng tôi nhận thấy Argentina chiếm 16,32%, Thổ Nhĩ Kỳ chiếm 16% và Brazil chiếm 14,76%.

Trước đó, Việt Nam đứng đầu trong thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới với tốc độ tăng trưởng 19,33% trong ba tháng đầu năm nay, cao hơn gần 4% so với thị trường thứ hai là Ai Cập.

Chỉ số VN Index đã giảm gần 18% trong ba tháng qua, đây cũng là giai đoạn tồi tệ nhất kể từ quý IV / 2018 – thời kỳ khủng hoảng kinh tế. So với mức đỉnh 1.200 điểm thiết lập ngày 9/4, chỉ số VN index đã giảm hơn 250 điểm, tương đương gần 21%.

Chỉ số VN Index đã giảm xuống dưới 950 điểm trong ngày giao dịch đầu tiên của tháng. 7. Hình ảnh: VNDirect

Từ nửa cuối năm 2017 đến hết quý I năm 2018, cổ phiếu đã thực sự tăng giá. Chỉ khi VN Index vượt qua 1200 điểm thì vị thế thị trường tiêu cực mới bắt đầu. Thị trường chứng khoán đang ở mức cao nhất trong lịch sử chỉ trong 4 ngày giao dịch liên tiếp, và thị trường bắt đầu trải qua đợt giảm điểm lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế trong 10 năm.

“Khi tất cả các nhà đầu tư đều háo hức mơ về đỉnh, mơ về đỉnh. Khi đó, một chuyên gia cho rằng, thị trường chứng khoán bị đẩy lên quá cao trong thời gian dài sẽ chỉ gây ra những biến động nhỏ. Điều này cũng dễ dẫn đến thanh lý.

Theo thống kê của nhiều công ty chứng khoán, khi chỉ số VN index phá vỡ ngưỡng lịch sử, hệ số giá trên thu nhập của thị trường Việt Nam đã đạt hơn 22 lần, đạt 1170 điểm. đắt. “Ông Nguyễn Thế Minh, chuyên gia phân tích trưởng của Yuanta Securities, trả lời VnExpress rằng việc nhiều quỹ đầu tư chứng khoán và công ty chứng khoán thu hẹp danh mục đầu tư vào cuối quý I khi thị trường ở trạng thái sôi động nhất. .R Liên quan mật thiết đến tình hình hỗn loạn trên thế giới, căng thẳng địa chính trị của Syria, từ cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, đến lo ngại của mọi người về sự thay đổi trong dòng vốn toàn cầu khi Fed tăng lãi suất, đang gia tăng. Big .—— Cổ phiếu vốn hóa lớn là động lực tăng trưởng của thị trường trong giai đoạn trước, và trở thành cổ phiếu giảm giá mạnh nhất khi thị trường lao dốc. Định giá quá cao khiến những cổ phiếu này không còn hấp dẫn và trở thành cổ phiếu bảo vệ hiệu quả đầu tiên Mục tiêu lợi nhuận. Không thoát khỏi thị trường Việt Nam mà hãy đa dạng hóa các kênh đầu tư khác. Điều này khiến thanh khoản của những người tham gia thị trường lớn bị thiếu hụt. Các giao dịch đấu thầu cổ phiếu lớn của Vinhomes, Techcombank hay các giao dịch gần đây của Yeah1 đều bị loại khỏi thị trường Một lượng lớn thặng dư đã được hấp thụ từ các quỹ lớn.

Đây cũng là lý do, vì có dòng tiền. Các đợt điều chỉnh lớn đã bắt đầu và thanh khoản thị trường trở thành vấn đề.

VN trong 3 tháng đầu năm So với việc chỉ số vượt đỉnh lịch sử, thanh khoản trong 3 tháng tới đã tăng lên rất nhiều, sụt giảm đáng kể, trong 2 tháng qua, tổng thanh khoản của HNX và HoSE thậm chí còn xuống dưới 10 nghìn tỷ đồng. – — Dòng tiền không đủ duy trì, giai đoạn hồi phục gần như ảm đạm, trong khi thanh khoản trong giai đoạn thanh lý tăng mạnh, 3 tháng đầu năm nay, khối lượng giao dịch mỗi phiên trên sàn HoSE từ 7.000 đến 9 nghìn tỷ đồng. Nếu như trước đây, mức dưới 6 nghìn tỷ đồng được coi là thanh khoản thấp thì trong phiên giao dịch gần đây nhất, thanh khoản thị trường chỉ đạt 3 nghìn tỷ đồng, và đạt ngưỡng 5 nghìn tỷ đồng được cho là nguồn đáng lo ngại. Đạt yêu cầu.

“Đây là tín hiệu cho thấy niềm tin của nhà đầu tư vào sự phục hồi của thị trường đang ở mức tương đối thấp”, Công ty chứng khoán Vung Yue (VDSC) nhận định.

Nếu VN-Index mới được thông qua 3 tháng trước Các chuyên gia và nhà đầu tư ước tính rằng bước tiến lịch sử này sẽ đạt 1.500 hoặc thậm chí 2.000 điểm trước khi kết thúc năm. Cho đến nay, sau một thời gian giảm mạnh, kỳ vọng của mọi người về việc quay trở lại ngưỡng 1.200 điểm được coi là “tích cực” Giá trị ”và ý tưởng“ kết thúc thị trường đóng cửa ”vào năm 2018 được coi là tích cực, nếu không nó sẽ chỉ khôi phục kỳ vọng đối với ngưỡng 1.100 điểm.

Dầu bạc hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *