Công ty chú trọng đến hình ảnh trong mắt cổ đông

Cuộc họp gần đây với các cổ đông của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (CII) đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, nhất là khi kết quả kinh doanh của công ty trong quý II không mấy lạc quan. . Lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ lỗ hơn 62 tỷ đồng. Phía doanh nghiệp đã đưa ra dự đoán về việc này và thông báo cho các cổ đông. Nguyên nhân chính của việc này là lãi suất cao, tức là do chuẩn bị cho việc giảm giá đầu tư chứng khoán chuyển nhượng trong trường hợp thị trường sụt giảm … – Ông Lê Quốc Bình, người chịu trách nhiệm công bố thông tin CII cho biết, CII là để nhanh chóng thông báo cho nhà đầu tư về tình trạng của công ty. Tổ chức gặp mặt trực tiếp, không dừng thông tin công bố trên website của HOSE.

Đầu tư trang chủ cần sự chia sẻ thẳng thắn từ công ty. Ảnh: B.H.

Theo ông, có quá nhiều cuộc thảo luận về ĐHCĐ. Các nhà đầu tư tổ chức chuyên nghiệp lớn có một nhóm phân tích, giúp đánh giá tình trạng hiện tại của công ty dễ dàng hơn, nhưng lại gây khó khăn cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Do đó, những câu hỏi trực diện về những vấn đề cốt lõi được nhiều người quan tâm nhất như: phân tích hoạt động kinh doanh quý II, hoạt động quý III, cơ cấu nợ… sẽ giúp nhà đầu tư nhanh chóng nắm bắt. Các thông tin cần thiết. Nó cũng có thể giúp các cổ đông xác định rõ ràng hơn cổ phiếu của công ty, thay vì chỉ tìm kiếm các báo cáo tài chính “chay”.

“Trong thời gian này, công ty sẽ tổ chức gặp gỡ nhà đầu tư thường xuyên hơn. Ông Bình nhận xét công việc này không tốn kém nhưng sẽ mang lại hiệu quả lớn. Hội nghị 2011”. Fan Huxiong, Chủ tịch Ngân hàng Việt Nam, cho biết mục đích chính là cung cấp cho các nhà đầu tư thông tin rõ ràng về hoạt động của bộ phận này.

Ngoài thông tin kinh tế vĩ mô, thị trường chứng khoán, đánh giá ngành tài chính, quá khứ hoạt động kinh doanh từ đầu năm đến nay … Đây cũng là cơ hội để các ngân hàng tăng cổ phiếu CTG. Ông Hồng khẳng định: “Cổ phiếu CTG là một trong những cổ phiếu tốt nhất hiện nay, do đơn vị kinh doanh hiệu quả cao nên giá trị gia tăng tăng cao…” – Đại biểu tham gia nhiều cuộc họp. Anh Hà, ngụ tại quận 10, TP.HCM cho biết khi làm việc tại công ty: “Các nhà đầu tư rất háo hức được nghe người điều hành công ty phân tích nghiêm túc về hoạt động kinh doanh, cởi mở tâm hồn đối mặt với khó khăn, thách thức và cách vượt qua khó khăn. Tuy nhiên, nhiều lần được sếp bàn tán. “Nói rằng tất cả các mối quan hệ công chúng tốt và rõ ràng theo phong cách cổ phiếu của công ty tôi là tốt nhất.”

— Theo ý kiến ​​của bạn, nhiệm vụ chính mà nhà đầu tư nên thực hiện là phác thảo hình ảnh kinh doanh của công ty Để các cổ đông có thể hiểu và đóng góp ý kiến, vì lợi ích chung là phát triển công ty. Lẽ ra rất đơn giản: lỗ vì sao, khắc phục như thế nào, lợi thế nào, tận dụng hiệu quả nhất … TS Lê Thẩm Dương, Giám đốc Khoa Quản lý Kinh doanh Trường Đại học Tổng hợp TP.HCM, cho rằng ngoài những thông tin đã có trong bản cáo bạch, Công ty vẫn còn nhiều thông tin định tính cần được cập nhật cho các cổ đông. Một trong những cách tốt nhất để giao tiếp là mặt đối mặt với các nhà đầu tư. Ông cho rằng, ở đây, nếu công ty đang “trỗi dậy” thì tự nó là điều dễ hiểu và không có gì sai trái, đó là sự vu khống đối thủ cạnh tranh hoặc công ty khác. “Công ty có quyền nói tốt, và nhà đầu tư phải biết chắt lọc thông tin”.

Ông Jianhua Fan, một chuyên gia độc lập về chứng khoán, cũng ủng hộ sự gia tăng của các công ty niêm yết và sự kết nối với các cổ đông. Đây là xu hướng tất yếu, vì tín dụng lỏng lẻo sẽ biến mất và rất ít tiền, nhưng các nhà đầu tư sở hữu mối quan hệ giữa các công ty. Cạnh tranh ngày càng gay gắt, và để trở nên nổi bật, họ phải cho nhà đầu tư thấy tiềm năng và lợi thế của công ty một cách thuyết phục.

Ông Luân nhận xét rằng phải phân biệt rõ quan hệ PR và IR (quan hệ đầu tư), xu hướng sẽ là IR trong tương lai gần. Giống như “khoe của”, những cuộc thảo luận dễ mến mà không có những lời giải thích chuyên sâu và thuyết phục sẽ dần biến mất, vì rất ít nhà đầu tư dành thời gian để “ngồi chơi xơi nước” những câu chuyện động trời. . Do tình hình kinh doanh năm nay gặp nhiều khó khăn nên nhà đầu tư dễ thông cảm, chỉ cần công ty dám nhận sai, làm khó không có nghĩa là nhà đầu tư sẽ quay lưng. Lưu ý ngoài việc lắng nghe lãnh đạo phân tích tình hình, bản thân nhà đầu tư cũng cần đặt cho mình một số câu hỏi khó và sâu sắc hơn là những câu hỏi dễ hiểu.sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *