Gia tăng chứng khoán hỏng

Kể từ nửa cuối tuần trước, sau khi thị trường chứng khoán trong nước tăng điểm ổn định, thị trường chứng khoán trong nước đang đứng trước áp lực điều chỉnh. Sau khi thị trường mở cửa, chỉ số VN index đã giảm xuống dưới điểm chuẩn, sau đó tăng dần do lực đẩy của các mã thị trường, và duy trì sắc xanh cho đến khi họp ATC. Tuy nhiên, chỉ số nhanh chóng đảo chiều trong vài phút cuối tuần và đóng cửa ở mức 937,75 điểm, thấp hơn gần 2 điểm so với điểm chuẩn.

Rổ ngân hàng là tác nhân chính khiến nhiều cổ phiếu giảm 0,8-2,4%, ngoại trừ VCB và HDB vẫn ổn định. BID, CTG, TCB và VPB là một trong 10 cổ phiếu có tác động lớn nhất đến thị trường. Ngược lại, MSN hôm nay tăng 4,4% lên 87,900 đồng, VIC tăng 1% lên 108,800 đồng, trở thành hai trụ cột quan trọng.

Vào ngày 5 tháng 11, xu hướng của hai chỉ số chính. Ảnh: VNDirect.

So với hôm qua, thanh khoản thị trường hiện tại đã giảm 660 tỷ đồng, tương đương khoảng 6,4 nghìn tỷ đồng. Thanh khoản của TCB vẫn ở vị trí dẫn đầu, giao dịch gần 20 triệu cổ phiếu. Giao dịch trực tiếp đóng góp gần 930 tỷ đồng. Dấu hiệu tích cực là khối ngoại đã đóng các kênh bán ròng. Hôm nay, khối ngoại mua vào gần 610 tỷ đồng và bán ra 575 tỷ đồng, chủ yếu đầu tư vào các mã lớn như VIC, VNM, MSN, VHM.

Theo đánh giá của nhiều công ty môi giới chứng khoán, ngưỡng 940 là vùng kháng cự, gây sốc mạnh cho áp lực thị trường trong phiên họp hôm nay và tương lai. Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn là một trong những rủi ro lớn nhất, có thể gây biến động khó lường trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Công ty TNHH Chứng khoán Baoyue khuyến nghị nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao khuyến nghị giảm tỷ trọng vị thế đang nắm giữ. Khi chỉ số kiểm định lại vùng kháng cự 940-945 điểm là ngưỡng an toàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *