Vinamilk muốn bán cổ phiếu của mình

Giao dịch dự kiến ​​sẽ được thực hiện trong năm nay. Giá chuẩn được tính cho ngày hôm nay (4/11) là 107.700 đồng, và số tiền Vinamilk thu được từ đợt bán này xấp xỉ 33 tỷ đồng.

Cuối tháng 5, Vinamilk đã ký thỏa thuận mua 17,5 triệu cổ phiếu. Vốn cổ phần quỹ, tương đương 1% vốn cổ phần. Giá cổ phiếu lúc đó xấp xỉ 92.000 đồng, tương đương với kế hoạch chi khoảng 1,6 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, từ đó đến nay, công ty thông báo giao dịch không thành do giá cổ phiếu đã tăng hơn 30%, có thời điểm lên tới 125.000 đồng kể từ ngày công bố thông tin. Bà Liên cho biết gần đây Vinamilk đã đăng ký mua cổ phần của chính mình và nhận thấy cơ hội giảm giá. Tuy nhiên, người đứng đầu công ty khẳng định quyết định mua hay không mua là để đảm bảo hiệu quả (nếu có ý nghĩa).

9 tháng đầu năm nay, Vinamilk ghi nhận doanh thu và lãi ròng. Lợi nhuận sau thuế đạt 4.521,1 tỷ đồng và 9 nghìn tỷ đồng, đều tăng 7,4% so với cùng kỳ. Việc tiêu dùng chuyển sang các sản phẩm có giá trị gia tăng cao, đồng thời giảm chi phí quản lý và bán hàng của công ty. Ngoài ra, các công ty con hoạt động hiệu quả cũng đã đóng góp lớn vào kết quả hoạt động chung hợp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *